Ukraine ngụy tạo vụ tấn công vào trạm kiểm soát biên giới?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga cáo buộc Cơ quan An ninh Ukraine và Right Sector ngụy tạo vụ tấn công vào trạm kiểm soát biên giới Ukraine nhằm đổ tội cho Nga.

Nhiều lính biên phòng tại một cửa khẩu giữa Ukraine và Nga đã bị thương sau một cuộc tấn công của các phần tử vũ trang mặc đồng phục đen. Những kẻ tấn công đã đốt điểm kiểm soát Izvarino thuộc tỉnh Lugansk trước khi rút lui, hãng tin RT đưa tin.
Trước đó, đã có những cảnh báo về các hành động khiêu khích có thể xảy ra từ phía Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cùng với nhóm cực đoan Right Sector, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời quan chức chính phủ Nga.
“Đã có những thông tin về việc SBU và Right Sector sẽ có những hành động khiêu khích. Đây không phải lần đầu tiên, các phần tử cực đoan Ukraine sử dụng đồng phục ngụy trang màu đen và dải ruy băng của thánh George. Không có gì bí mật về việc những kẻ trong đồng phục đen được chính phủ Kiev trang bị vũ trang”, nguồn tin của RIA cho hay.
 
Theo Cơ quan Biên phòng Ukraine, vào khoảng 18h theo giờ địa phương, 2 chiếc xe bus nhỏ chở theo 40 người đã đến điểm kiểm soát Izvarino. Các phần tử vũ trang sau đó đã bao vây điểm kiểm soát Izvarino của Ukraine và yêu cầu lính biên phòng tại đây hạ vũ khí. Tuy nhiên, lính biên phòng Ukraine từ chối đầu hàng. Đáp lại, các phần tử vũ trang đã ném nhiều chai xăng vào trạm kiểm soát trước khi rút đi. Vụ tấn công khiến cho nhiều binh sĩ biên phòng Ukriane bị thương nhẹ cũng như trạm kiểm soát chịu một số hư hại.
Trước đó, một nguồn tin trong SBU đã cảnh cáo RIA về một hành động khiêu khích được lên kế hoạch trước từ phía các thành viên Right Sector dưới sự hợp tác của SBU.
Theo nguồn tin này, một đơn vị cận vệ đặc biệt của thị trưởng Dnepropetrovsk Igor Kolomoysky đã được gửi tới Donetsk để giúp Right Sector thực hiện vụ tấn công. Đồng thời, vụ tấn công sẽ được ghi lại để làm bằng chứng ngụy tạo việc Nga can thiệp vào Ukraine. Theo nguồn tin kể trên, 20 cận vệ của ông Igor Kolomoysky mang theo 200 bộ đồng phục quân đội Nga và 70 thẻ quân nhân Nga.
Ngô Trang

Bình luận(0)