Học giả TQ đưa quan điểm mới về Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Học giả Trung Quốc kêu gọi các chuyên gia nước ngoài tư vấn thêm nhiều quan điểm khác nhau để đem lại bức tranh toàn cảnh về cuộc tranh chấp Biển Đông.

Theo đó, trong cuốn sách Giải quyết tranh chấp vì sự phát triển và hợp tác khu vực ở Biển Đông: tác giả kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Nam Hải Trung Quốc, ông Wu Shicun đã đưa ra nhiều quan điểm khác nhau đối với vấn đề trên.
Chủ tịch Viện Nghiên cứu Nam Hải Trung Quốc ông Wu Shicun.
Cuốn sách, được xem như là một tài liệu chuyên khảo dành cho các nhà trường, không chỉ đi thẳng vào cuộc xung đột, mà còn đưa ra quan điểm mới mẻ của Bắc Kinh nhằm giúp các độc giả trên thế giới hiểu rõ hơn sự phức tạp trong cuộc tranh chấp này.
Như chia sẻ ở phần mở đầu cuốn sách, ông Wu hi vọng, công trình này của mình sẽ góp phần “phân tích các nhân tố gây ra sự leo thang” trong cuộc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.
Ngoài ra, cuốn sách này đã dành hẳn một chương để thảo luận về những điểm phát triển mới mẻ trong cuộc xung đột này, gồm: việc Philippines đưa vụ kiện tụng với Trung Quốc lên tòa án trọng tài quốc tế hay những chiến lược dần thay đổi của Washington ở châu Á – Thái Bình Dương.
Thanh Nga (theo GB)

Bình luận(0)