Thiếu nữ bị 4 trai làng hiếp dâm: Nạn nhân được xin cưới

Google News

(Kiến Thức) - "Họ mong muốn giải quyết mọi việc theo hướng tình cảm và bảo rút đơn kiện. Nếu đồng ý họ sẽ cưới G. về làm vợ Đông..." - Ông Thắng, bố của nạn nhân.

Như Kiến Thức đã đưa tin trước đó, vụ việc chị Triệu Thị G. (SN 1995, dân tộc Dao, trú tại xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) bị 4 đối tượng gồm Triệu Văn Đông (SN 1995); Lý Văn Trường (SN 1994); Lý Văn Dậu (SN 1993); Phùng Văn Nam (SN 1997) đều trú tại xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi hiếp dâm khi đi dự tiệc đám cưới đêm 17/10 đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nhằm cung cấp những thông tin liên về vụ việc đến độc giả, phóng viên Kiến Thức đã tìm về nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu.
Nạn nhân bị 4 trai làng đưa ra suối, vào nhà Văn hóa thôn hiếp dâm
Vượt qua những cung đường ngoằn nghoèo khó đi đầy rẫy những ổ voi, ổ gà, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được gia đình nạn nhân G. Trong ngôi nhà vẫn chưa hoàn thiện lúc này chỉ có mỗi G. và người mẹ (Bùi Thị Vững) bị bệnh ngồi trong nhà. Lát sau bố và anh trai của G. về.
 Ngôi nhà của nạn nhân G.
Gạt nước mắt, cúi đầu ông Triệu Văn Thắng (bố của nạn nhân) kể lại: “Tôi có 5 người con (2 trai, 3 gái). G., là con gái thứ 3. Hôm đấy đám cưới nhà hàng xóm (cách 500m), anh trai G. (Triệu Văn Lợi) nghe được tin em gái nó bị mấy thanh niên làm nhục vội về nhà hỏi G., thì G., bảo là bị Đông, Trường, Dậu, Nam ép uống rượu ở trong đám cưới rồi lôi vào khe suối Reo và nhà Văn hóa thôn hiếp dâm. Nghe em nói thế con trai cả tôi đã liên lạc với gia đình, người thân của các đối tượng, muốn họ sang gia đình tôi để nói rõ sự tình (lúc này khoảng 23h đêm). Đợi khoảng 40 phút sau, chỉ thấy Đông và Trường sang còn Dậu, Nam không thấy đâu. Ban đầu hai đứa Đông và Trường không thừa nhận hành vi vừa làm với G., và còn thách thức Lợi muốn làm gì thì làm.
Lát sau, Lợi gọi G., đang nằm ở trên gác xuống chỉ tận mặt và nói ra mọi chuyện thì Đông và Trường mới chịu thừa nhận… Chúng nó hại đời con gái tôi ra nông nỗi này, phận làm cha làm mẹ đau đớn lắm các chú ạ!”.
Ông Triệu Văn Thắng (bố của nạn nhân) kể lại vụ việc với phóng viên.

 Nạn nhân Triệu Thị G., vẫn chưa hết hoảng sợ.
Được biết, sau hôm xảy ra vụ việc, nhóm đối tượng hiếp dâm chị G. vẫn không chịu đến gia đình nạn nhân để nói chuyện đàng hoàng. Thay vào đó, họ vẫn lên đồi, ra đồng làm việc bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Quá bức xúc trước thái độ và hành vi của nhóm đối tượng, ông Triệu Văn Thắng đã viết đơn tố cáo, gửi lên Công an xã Vĩnh Tiến (20/10). Thấy vụ việc phức tạp, công an xã Vĩnh Tiến đã báo cáo lên cấp trên, đến ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi nhanh chóng chỉ đạo và phối hợp với công an xã Vĩnh Tiến tạm thời bắt giữ nhóm đối tượng để lấy lời khai, đồng thời cho tiến hành dựng lại hiện trường xảy ra vụ việc.
Gia đình hung thủ xin cưới nạn nhân cho con trai
Theo tìm hiểu của phóng viên Kiến Thức, 2 trong 4 đối tượng là Triệu Văn Đông (SN 1995); Lý Văn Trường (SN 1994) liên quan trong vụ việc này lại là hai anh em cùng cha khác mẹ. Cả hai đối tượng này đều sống chung dưới một mái nhà. Điều đáng nói, Đông cũng có tình cảm với nạn nhân giống như người yêu nhưng lại có hành vi đồi bại, thậm chí còn rủ thêm đồng bọn hiếp dâm G., khiến nhiều người không thể tin được. Còn nạn nhân G., do không được đi học nên không hề biết chữ. Ngày ngày G. theo phụ bố, anh trai lên làm rẫy, làm đồng hoặc ở nhà làm những công việc nhẹ nhàng và trông nhà.
 Khu vực suối Reo, một trong hai địa điểm nạn nhân G., bị nhóm đối tượng hiếp dâm.
Trước đó, khi nhóm đối tượng hiếp dâm G. chưa bị cơ quan công an bắt giữ, phía gia đình các đối tượng không hề qua lại hỏi han gì sức khỏe của nạn nhân. Đến nay thì khác, gia đình hung thủ Đông và Trường liên tục sang nói chuyện với gia đình ông Triệu Văn Thắng với mong muốn được giải quyết mọi việc theo hướng “tình cảm”.
“Sáng 25/10, ông Thành (bố của Trường và Đông) cũng vừa sang nhà tôi. Họ mong muốn giải quyết mọi việc theo hướng tình cảm và bảo rút đơn kiện. Nếu gia đình tôi đồng ý họ sẽ cưới G. về làm vợ cho Đông, khi đó mọi người sẽ là thông gia, con tôi sẽ không sợ bị ế chồng, con của họ cũng không phải đi tù nữa. Nhưng đấy mới chỉ là lời nói chứ chưa hề có một văn bản nào.”, ông Triệu Văn Thắng cho hay.
Theo những thông tin mới nhất, sau những thỏa thuận từ phía gia đình hung thủ và bị hại, hiện tại phía gia đình ông Thắng (bị hại) tạm thời đồng ý giải quyết vụ việc theo chiều hướng tình cảm. Đồng thời, ông Thắng đã viết đơn xin rút đơn kiện để sang thứ 2 đầu tuần gửi lên Công an huyện Kim Bôi. Tuy nhiên, họ vẫn do dự bởi phía gia đình hung thủ mới chỉ “nói bằng miệng”.
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức, ông Bùi Văn Ban, Phó Trưởng công an xã Vĩnh Tiến cho hay: “Ngay hôm nhận được đơn tố cáo của gia đình chị G., nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp nên đã báo lên cho công an huyện. Hiện tại, toàn bộ hồ sơ, cùng lời khai của các bên liên quan chúng tôi đã gửi lên công an huyện Kim Bôi đang thụ lý. Còn các bên liên quan muốn giải quyết vụ việc theo hướng nào chúng tôi vẫn chưa nắm được”.
Mạnh Hưng

Bình luận(3)

Minh Hiền

nguyễn thùy ninh

chị đấy là chị gái họ của tôi. Nếu mà nói đến chuyện chị ấy khờ nói tóm lại là ko được hoản hảo như nguoi ta ! Cách tốt nhất ko cưới cho mấy người kia đi tù. Ngoài đời nhìn hiền lắm ai ngờ lòng dạ bên trong yêu chị ý mà rủ bạn bè cùng cưỡng hiếp nếu ví dụ giờ có bầu đã chắc là con của hắn ta chưa? Cách tốt nhất nếu có bầu ko nuôi được thì gửi cho trung tâm họ nuôi đôi khi nó may mắn được 1 cặp vợ chồng nào đấy đòi nuôi thì sao vẫn tốt hơn là lấy hắn ta có khi nó say rượu lôi chuyện cũ ra rồi đánh đập thì sao ai mà biết được trước nhà lại nghèo nữa """" mong là chon 1 cách nào đấy chứ ko phải lấy hắn ta """"

Minh Hiền

Tin la

Tội em quá à. Người dân tộc bây giờ tình hình phạm tội còn hơn là người việt nữa chứ. Đáng sợ thật đấy.

Minh Hiền

Linh

Có điên mới đồng ý. Hung thủ cưới nạn nhân về có coi là vợ đâu, đã chia sẻ cho 3 tên kia nữa mà. Rồi vài bữa kiếm cớ ly dị, hoặc là lại rủ 3 tên kia hưởng cùng.