Lừa bán cả phụ nữ có thai sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ mua bán phụ nữ ở tỉnh Nghệ An đã gây "sốc" dư luận, bởi chúng bán cả phụ nữ đang mang thai. 


Ngày 6/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất hồ sơ, ra lệnh bắt giam 2 đối tượng Lô Thị Hợi, trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương và Vi Thị Pồn, trú xã Xiềng My, huyện Tương Dương về tội mua bán phụ nữ.
Trước đó, ngày 02/10/2014, tại khu vực phường Quán Bàu, Tp.Vinh, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An phối hợp phòng CSGT Đường bộ đường sắt Công an Nghệ An đã giải cứu thành công 4 nạn nhân Lang Thị Hà, Hà Thị Yến, Bùi Thị Thanh, đều trú tại xã Xiềng My, huyện Tương Dương và Lô Thị Nguyệt, trú xã Tam Quang, Tương Dương bị Hợi và Pồn dụ dỗ, lừa bán sang Trung Quốc.
Tại cơ quan điều tra, Lô Thị Hợi và Vi Thị Pồn đã khai nhận, lợi dụng các nạn nhân không có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống gia đình khó khăn, 2 đối tượng đã hứa cho 4 bị hại từ 60 – 80 triệu đồng khi sang Trung Quốc lấy chồng sau đó khoảng 1-2 tháng sẽ đưa các nạn nhân trở về Việt Nam.
Khi sang được Trung Quốc, chúng sẽ bán các nạn nhân cho 1 đối tượng người Việt tên là Hoa, sau đó y sẽ bán các nạn nhân cho người Trung Quốc với giá từ 6 – 8 vạn NDT tương đương 180 – 240 triệu đồng/1 người. Trong 4 nạn nhân trên thì có 3 nạn nhân đang mang thai.
Hiện 4 nạn nhân đã được trao trả về địa phương, cơ quan cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, bắt giữ các đối tượng có liên quan.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)