Bộ Ngoại giao thông tin về sức khỏe và tinh thần Đoàn Thị Hương

Google News

(Kiến Thức) - "Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sức khỏe và tinh thần của Đoàn Thị Hương ổn định...", người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Liên quan đến vụ án xét xử Đoàn Thị Hương sau 3 lần ra tòa và tình hình thu thập hồ sơ chuẩn bị cho việc ra tòa lần thứ 4, chiều 15/6, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
"Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sức khỏe và tinh thần của Đoàn Thị Hương ổn định. Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của Đoàn Thị Hương” bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Ngày 30/5, tại phiên tòa liên quan đến vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia, diễn ra ở tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư Malaysia đã có mặt tại phiên tòa để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam và các luật sư Malaysia đại diện cho Đoàn Thị Hương để đảm bảo việc xét xử công bằng, khách quan, cũng như bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Phiên tòa nêu trên là phiên tòa thứ ba liên quan đến các nghi phạm tình nghi sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol.
Bo Ngoai giao thong tin ve suc khoe va tinh than Doan Thi Huong
 Đoàn Thị Hương tại phiên tòa lần hai ngày 13/4. Ảnh: Getty 
Đoàn Thị Hương bị buộc tội tham gia sát hại Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng một nghi phạm nữ Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt người nghi là Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.
Trong buổi tiếp xúc lãnh sự, Đoàn Thị Hương nói mình bị lừa tham gia một trò đùa. Các nghi phạm đều nói mình bị dụ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
Lưu Thoa

>> xem thêm

Bình luận(0)