iOS 13.1 phát hành, danh sách sửa lỗi dài nhất từ trước đến nay

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy một tuần sau khi phát hành iOS 13, Apple nhanh chóng tung ra bản cập nhật iOS 13.1 để sửa hàng loạt lỗi lớn nhỏ.

'Bản cập nhật đầu tiên của bản nâng cấp iOS 13 được tung ra sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch ban đầu nhằm sửa nhiều lỗi nghiêm trọng và bổ sung một số tính năng mới cho iPhone.
iOS 13.1 phat hanh, danh sach sua loi dai nhat tu truoc den nay
Hàng loạt lỗi lớn nhỏ trong iOS 13 đã được sửa chữa trong bản cập nhật mới. Ảnh: TechCrunch. 
Sau khi nâng cấp iOS 13 vào ngày 19/9, nhiều người dùng phàn nàn về hàng loạt trục trặc trên iPhone, từ các lỗi "vô hại" của Bluetooth, Wi-Fi, bàn phím... đến lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cho phép hacker lấy được thông tin liên hệ mà không cần xác thực, xung đột nghiêm trọng với thao tác điều khiển trong game battle royale.
Ghi chú phát hành iOS 13.1 liệt kê danh sách dài 3 trang về những bản sửa lỗi và tính năng mới. Hiếm khi nào một bản cập nhật iOS kèm theo nhiều nội dung như vậy.
iOS 13.1 mang trở lại một số tính năng có trong iOS 13 beta nhưng bị xóa khỏi phiên bản chính thức, bao gồm Shortcuts Automations, chia sẻ EAT trong Apple Maps. Giao diện AirDrop cũng được nâng cấp nhằm khai thác tốt hơn chip định vị U1 Ultra Wideband có trong iPhone 11 và iPhone 11 Pro.
Các thay đổi đáng chú ý khác như làm mới giao diện trang cài đặt font chữ và Điểm truy cập cá nhân. Những ứng dụng được phát hành trong giai đoạn thử nghiệm (beta) sẽ kèm một chấm vàng bên cạnh biểu tượng, biểu đồ thời gian sử dụng pin thể hiện chi tiết hơn.
Nhìn chung iOS 13.1 cải thiện hiệu năng và mức độ ổn định hơn so với iOS 13. Người dùng iPhone 6S trở lên nên nhanh chóng cập nhật phiên bản này.
Cũng trong ngày 24/9, Apple phát hành iPadOS 13.1 dành cho iPad Air 2, iPad mini 4 và iPad 5 trở lên. Nhiều tính năng quan trọng được bổ sung như Dark Mode, ứng dụng File quản lý tập tin và ảnh tốt hơn, Safari gần giống với phiên bản trên máy tính.
Người dùng hiện có thể cập nhật iOS 13.1 và iPadOS 13.1 bằng cách truy cập vào Setting > General > Software Update sau đó thực hiện cài đặt.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)