Bất ngờ xe hơi điện có thể gấp như... đồ chơi

Google News

(Kiến Thức) - Viện Khoa học Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây đã phát triển thành công loại xe hơi điện Armadillo-T có thể gấp lại gọn gàng.

 Chiếc xe hơi điện Armadillo-T.
Không những thân thiện môi trường, chiếc Armadillo-T còn mang đến những thuận lợi cho người dùng trong những lúc xe cộ quá đông đúc, hoặc vào bãi đậu xe.
Chiếc xe Armadillo-T hứa hẹn sẽ trở thành loại phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Hàn Quốc trong tương lai, thậm chí là trên khắp thế giới. Mỗi chiếc xe có trọng lượng chưa tới 500kg, và chiều dài khi xếp lại chỉ khoảng 1,6 m nên rất tiện lợi khi vào các bãi đậu xe chật hẹp như hiện nay.
Loại xe hơi siêu gọn này có vận tốc tối đa khoảng 60km/h, và chạy được khoảng 100 km sau mỗi lần sạc điện. Chiếc xe xe có thể xếp lại mà không cần tắt nguồn. Đặc biệt là nó được thiết kế rất tiết kiệm năng lượng.
Người dùng có thể xếp xe lại bằng bộ điều khiển từ xa, thậm chí có thể thực hiện tính năng này thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Để có thể chở thêm 2 hành khách, nhà thiết kế đã lắp đặt 4 động cơ ngay ở các bánh xe, còn các kính chiếu hậu được thay bằng một loại camera đặc biệt.
Hiện, các nhà thiết kế vẫn tiếp tục hoàn thiện để loại xe điện có nhiều tính năng ưu việt này sẽ được lưu hành trên đường phố trong một ngày không xa.
Nguyên Thảo (theo Arirang, Popsci)

Bình luận(0)