1. Martin Winterkorn – Chủ tịch ban điều hành tập đoàn Volkswagen (Vị trí năm 2014: 1):
Dưới sự lãnh đạo của Winterkorn, Volkswagen đã đạt mục tiêu đạt doanh số ít nhất 10 triệu xe sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra.
2. Mary Barra – CEO General Motors (GM) (Vị trí năm 2014:3):
Rất ít lãnh đạo
bắt đầu thử thách trước một núi những rắc rối, nhưng đó là điều mà bà Barra đã làm. Bà đảm nhiệm vai trò CEO GM thay cho Dainel Akerson vào tháng 1, bắt đầu đợt thu hồi hàng triệu xe vào tháng 2.
3. Sergio Marchionne – Chủ tịch kiêm CEO Fiat Chrysler (
Vị trí năm 2014: 4): Không ai làm nhiều hơn Marchionne trong năm vừa qua. Ông đã hoàn thành mục tiêu doanh số Chrysler, thành công hợp nhất với Fiat và biến một công ty gia đình thành tên tuổi toàn cầu.
4. Akio Toyoda – Chủ tịch kiêm CEO Toyota (
Vị trí năm 2014: 2): Trong khi các nhà sản xuất ôtô khác khao khát vị trí số 1 về doanh số toàn cầu, thì Toyoda vẫn duy trì được ngôi vương như năm ngoái. Toyota vẫn tự tin khẳng định danh tiếng vốn có về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
5. Ulrich Hackenberg – Thành viên ban điều hành Volkswagen (
Vị trí năm 2014: 6): Rất ít người có tầm ảnh hưởng tới diện mạo, khả năng vận hành của các mẫu xe như Hackenberg. Công nghệ turbo điện, lái tự động, pin nhiên liệu hydro Hackenberg đều hiểu và thúc đẩy chúng.
6. Carlos Ghosn – Chủ tịch kiêm CEO Renault/Nissan (
Vị trí năm 2014: 23): Vận hành Renault/Nissan cùng thời điểm và đưa cả 2 công ty “cất cánh”. Trong năm 2014, lượng xe điện bán ra của liên minh Renault/Nissan cũng đạt hơn 200.000 chiếc trong 5 năm qua, chiếm 58% thị phần của thị trường.
7. Dieter Zetsche – Chủ tịch Mercedes-Benz
(Vị trí năm 2014: 26): Sự tăng trưởng của Mercedes-Benz là minh chứng rõ ràng nhất cho tài lãnh đạo của Dieter Zetsche. Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã thêm nhiều sản phẩm chất lượng, trong đó nổi bật nhất là S-Class thế hệ mới.
8. Mark Reuss – Phó chủ tịch GM
(Vị trí năm 2014: 10): Phụ trách chuỗi cung cấp, mua bán và phát triển sản phẩm toàn cầu của GM, Mark Reuss chính là người giúp CEO Barra định hình danh mục sản phẩm, giúp GM bán được nhiều xe hơn.
9. Peter Schreyer – Thiết kế trưởng của Hyundai/Kia (
Vị trí năm 2014: 8): Schreyer là nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trên thế giới và đang đứng đầu bộ phận thiết kế của Kia và Hyundai với tham vọng nâng tầm cả 2 thương hiệu. Trước đó, ông đã thành công rực rỡ với triết lý điêu khắc lỏng 2.0 của Hyundai trên dòng Sonata hay Genesis.
10. Ferdinand Piëch – Chủ tịch Volkswagen (
Vị trí năm 2014: 7):
Cổ đông lớn nhất của Volkswagen đã sưu tập thương hiệu theo cách mà người khác sưu tập tem. Mặc dù ông đã lùi sâu vào hậu trường tại Volkswagen nhưng tầm ảnh hưởng của ông vẫn rất lớn.
1. Martin Winterkorn – Chủ tịch ban điều hành tập đoàn Volkswagen (Vị trí năm 2014: 1):
Dưới sự lãnh đạo của Winterkorn, Volkswagen đã đạt mục tiêu đạt doanh số ít nhất 10 triệu xe sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra.
2. Mary Barra – CEO General Motors (GM) (Vị trí năm 2014:3):
Rất ít lãnh đạo
bắt đầu thử thách trước một núi những rắc rối, nhưng đó là điều mà bà Barra đã làm. Bà đảm nhiệm vai trò CEO GM thay cho Dainel Akerson vào tháng 1, bắt đầu đợt thu hồi hàng triệu xe vào tháng 2.
3. Sergio Marchionne – Chủ tịch kiêm CEO Fiat Chrysler (
Vị trí năm 2014: 4): Không ai làm nhiều hơn Marchionne trong năm vừa qua. Ông đã hoàn thành mục tiêu doanh số Chrysler, thành công hợp nhất với Fiat và biến một công ty gia đình thành tên tuổi toàn cầu.
4. Akio Toyoda – Chủ tịch kiêm CEO Toyota (
Vị trí năm 2014: 2): Trong khi các nhà sản xuất ôtô khác khao khát vị trí số 1 về doanh số toàn cầu, thì Toyoda vẫn duy trì được ngôi vương như năm ngoái. Toyota vẫn tự tin khẳng định danh tiếng vốn có về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
5. Ulrich Hackenberg – Thành viên ban điều hành Volkswagen (
Vị trí năm 2014: 6): Rất ít người có tầm ảnh hưởng tới diện mạo, khả năng vận hành của các mẫu xe như Hackenberg. Công nghệ turbo điện, lái tự động, pin nhiên liệu hydro Hackenberg đều hiểu và thúc đẩy chúng.
6. Carlos Ghosn – Chủ tịch kiêm CEO Renault/Nissan (
Vị trí năm 2014: 23): Vận hành Renault/Nissan cùng thời điểm và đưa cả 2 công ty “cất cánh”. Trong năm 2014, lượng xe điện bán ra của liên minh Renault/Nissan cũng đạt hơn 200.000 chiếc trong 5 năm qua, chiếm 58% thị phần của thị trường.
7. Dieter Zetsche – Chủ tịch Mercedes-Benz
(Vị trí năm 2014: 26): Sự tăng trưởng của Mercedes-Benz là minh chứng rõ ràng nhất cho tài lãnh đạo của Dieter Zetsche. Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã thêm nhiều sản phẩm chất lượng, trong đó nổi bật nhất là S-Class thế hệ mới.
8. Mark Reuss – Phó chủ tịch GM
(Vị trí năm 2014: 10): Phụ trách chuỗi cung cấp, mua bán và phát triển sản phẩm toàn cầu của GM, Mark Reuss chính là người giúp CEO Barra định hình danh mục sản phẩm, giúp GM bán được nhiều xe hơn.
9. Peter Schreyer – Thiết kế trưởng của Hyundai/Kia (
Vị trí năm 2014: 8): Schreyer là nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trên thế giới và đang đứng đầu bộ phận thiết kế của Kia và Hyundai với tham vọng nâng tầm cả 2 thương hiệu. Trước đó, ông đã thành công rực rỡ với triết lý điêu khắc lỏng 2.0 của Hyundai trên dòng Sonata hay Genesis.
10. Ferdinand Piëch – Chủ tịch Volkswagen (
Vị trí năm 2014: 7):
Cổ đông lớn nhất của Volkswagen đã sưu tập thương hiệu theo cách mà người khác sưu tập tem. Mặc dù ông đã lùi sâu vào hậu trường tại Volkswagen nhưng tầm ảnh hưởng của ông vẫn rất lớn.