Xúc động cha đeo khăn tang chở con đi thi tốt nghiệp THPT

Google News

Người vợ vừa mất vì bệnh hiểm nghèo, ông Dụng (56 tuổi, trú xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) nén nỗi đau, đeo khăn tang chở con trai đến điểm thi.

Nhìn thấy hình ảnh ông Võ Tá Dụng (56 tuổi, trú xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh), mặc chiếc áo đen, quàng khăn trắng ở cổ chở con trai Võ Nguyên Hoàng đi thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Thành Sen (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) khiến nhiều người xúc động.

Khi con trai Nguyên Hoàng bước vào cổng trường, ông Dụng ngồi bệt bên vỉa hè với đôi mắt đượm buồn đầy lo lắng.

Vợ ông Dụng mất khoảng 1 tuần trước do bị bệnh hiểm nghèo. Giữa thời điểm chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, mất đi người thân là nỗi đau quá lớn đối với gia đình, nhưng ông Dụng vẫn luôn động viên con trai cố gắng ôn thi để viết tiếp giấc mơ sau 12 năm đèn sách.

Xuc dong cha deo khan tang cho con di thi tot nghiep THPT

Ông Dụng chở con trai đến điểm thi.

Sáng ngày thi, ông Dụng chuẩn bị đồ ăn cho con trai, đích thân chở con đến trường. Dù nhà cách điểm thi chừng vài km, nhưng người cha vẫn đồng hành, ngồi ngoài cổng 120 phút chờ con với hy vọng có thể tiếp thêm động lực cho con hoàn thành tốt kỳ thi. Thấy con trai bước ra cổng với tâm trạng vui vẻ sau môn Ngữ Văn, ông Dụng mới nhẹ lòng. "Kỳ thi này rất quan trọng, tôi muốn đồng hành cùng con ở chặng cuối cấp này để con có thêm động lực làm tốt bài thi", ông Dụng chia sẻ.

Được biết, Hoàng là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Sau môn thi Ngữ Văn, Hoàng cho biết bản thân khá hài lòng với bài thi môn đầu tiên.

“Mẹ mất trước kỳ thi ít ngày nên tâm lý của em bị ảnh hưởng nhiều. Được bố thường xuyên động viên nên em cũng cố gắng để làm bài cho tốt. Mong rằng những môn thi sau sẽ tiếp tục hoàn thành tốt. Em dự tính khi tốt nghiệp xong sẽ đi xuất khẩu lao động để kiếm thêm thu nhập hỗ trợ gia đình”, Hoàng nói.

Xuc dong cha deo khan tang cho con di thi tot nghiep THPT-Hinh-2

Người cha đứng ngoài cổng 120 phút chờ con trai thi.

Ông Nguyễn Sông Hàn – Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) cho biết, vợ ông Dụng mất cách đây khoảng 1 tháng do bị ung thư gan. Hàng ngày ông Dụng đi làm phụ hồ để có tiền chăm vợ và hai người con đang tuổi ăn học.

Đại diện trường THPT Thành Sen cũng cho biết em Hoàng là học sinh của trường, trước kỳ thi tốt nghiệp một tuần, mẹ em không may qua đời. Phía nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình em. Hoàng là học sinh ngoan hiền, có học lực khá, chúng tôi chúc em sẽ vượt qua mất mát lớn để hoàn thành tốt kỳ thi này.

Theo Hoài Nam/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)