Thủ đoạn của giám đốc Công ty thu hồi nợ ở TP HCM

Google News

Người vay không trả nợ, ông Hải chỉ đạo nhân viên cắt hình ảnh, ghép vào thông tin trốn nợ, lên bàn thờ, làm gái bán dâm và hình ảnh nhạy cảm rồi đăng lên mạng xã hội… để buộc họ trả tiền.

Ngày 29/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Mạnh Hải (30 tuổi, quê Khánh Hòa) cùng 10 người khác về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo điều tra ban đầu, ông Hải là giám đốc Công ty thu hồi nợ Tiếng nói hay. Ông này được giao nhiệm vụ hướng dẫn, điều hành cho vay qua app, thu hồi nợ theo sự chỉ đạo của người chủ mang quốc tịch Trung Quốc.

Thu doan cua giam doc Cong ty thu hoi no o TP HCM

Ông Nguyễn Mạnh Hải tại cơ quan công an.

Cấp dưới của ông Hải là ông Vũ Ngọc Minh Khánh (28 tuổi, quê Khánh Hòa) làm nhiệm vụ Trưởng nhóm quản lý 10 nhân viên chuyên thực hiện nhiệm vụ thu hồi nợ khách vay trễ hạn trong vòng 15 ngày và bà Nguyễn Thị Thùy Vân (28 tuổi, ngụ quận 7) quản lý các app vay tiền qua mạng.

Công ty này có 5 bộ phận, gồm: Thẩm định vay; quản lý hệ thống; nhắc nợ và thu nợ đúng hạn; quản lý nhân viên đòi nợ và đòi nợ.

Thủ đoạn đòi nợ của công ty này được chia làm 3 cấp độ gồm: Nhắn tin, gọi điện cho khách vay, người thân của họ để đe dọa, uy hiếp tinh thần nhằm mục đích để khách vay và người thân trả tiền cho công ty; nhắn tin cho khách vay và người thân với nội dung “Người vay tiền liên hệ lại số điện thoại… này để giải quyết nợ bên công ty tài chính, app vay, còn trốn tránh sẽ ghép ảnh vợ, con vào trang mạng làm gái, con em lên bàn thờ và đăng lên mạng xã hội, gửi bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, dán cột điện ở khu vực sinh sống”.

Trường hợp người vay tiền hoặc người thân vẫn tiếp tục không trả nợ thì công ty sẽ cắt hình ảnh người thân khách vay ghép vào thông tin trốn nợ, lên bàn thờ, làm gái bán dâm và hình ảnh nhạy cảm (do công ty cung cấp) để đăng lên mạng xã hội…

Hàng ngày, mỗi thành viên nhận khoảng 10 hồ sơ khách vay trễ hạn để thực hiện việc thu hồi nợ và được hưởng lợi 50.000 đồng/3 hồ sơ đầu tiên và 50.000 đồng cho mỗi hồ sơ tất toán tiếp theo. Nếu đạt chỉ tiêu, các thành viên được công ty thưởng từ 3 - 3,5 triệu đồng.

Để thực hiện việc đòi nợ, ông Hải cấp điện thoại, sim và mẫu tin nhắn với nội dung thô tục kèm theo họ tên khách hàng; số điện thoại cha, mẹ của khách hàng, số tiền… để các thành viên trong nhóm sử dụng đe dọa khách vay và người thân...

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

 
Theo Hoàng Thuận/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)