Siết chặt 5 giải pháp chống dịch từ ngày 23/8 tại TP HCM

Google News

Người dân TP.HCM phải đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly khu phố ấp...

Tại cuộc họp báo ngày 20/8, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, thời gian qua, TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống dịch COVID-19 và đã đạt một số kết quả nhất định.
"Tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để tiếp tục thực hiện có hiệu qua nghị quyết 86 của Chính phủ, chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 2715 của UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp. Với các phương châm: mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch" - theo Tuổi Trẻ đưa tin.
Siet chat 5 giai phap chong dich tu ngay 23/8 tai TP HCM
Ảnh minh họa. 
Thông tin trên Vnexpress, cũng phát biểu tại buổi họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết, người dân TP HCM đảm bảo việc thực hiện quy định về giản cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố với tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly với phường xã, thị trấn.
Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực nguy cơ rất cao "vùng đỏ trên bản đồ COVID-19 TP HCM"; tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân
TP HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, nhanh hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.
Thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm. Thành phố đã chuẩn bị các phương án cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch nêu trên.
Ông Khuê thông tin thêm, những biện pháp này là bước nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn để thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố có hiệu quả cao nhất. Chính phủ yêu cầu trước 15/9 thành phố phải kiểm soát được dịch, do vậy 5 giải pháp trên sẽ tiến hành bắt đầu từ 0h ngày 23/8.
"Các phương án cụ thể sẽ được công bố khi các phương án hoàn thành. Những lực lượng nào được lưu thông, việc cung ứng hàng hóa thiết yếu tại địa bàn dân cư như thế nào, các trạm y tế lưu động hoạt động ra sao sẽ được công bố khi hoàn chỉnh" - ông Khuê nói. Theo ông Khuê, không có chuyện "đóng cửa TP HCM như lời đồn mà thành phố tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nâng cao hơn". Theo đó, thành phố tập trung, chuyên sâu, nâng cao hơn các giải pháp chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ.
Như vậy, để ứng phó diễn biến dịch bệnh phức tạp, từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát vào cuối tháng 5 đến nay, TP HCM đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó giãn cách xã hội với các cấp độ thắt chặt tăng dần.
"Trước đó, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách, thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động. Từ 26/7, trong khoảng 18h đến 6h mỗi ngày, người dân TP.HCM được yêu cầu hạn chế ra đường. Ngày 1/8, UBND TP.HCM ra công văn quyết định kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt thêm 2 tuần từ 0h ngày 2/8. Ngày 15/8, TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến 15/9." - theo Zing.
>>>>> Xem thêm video: Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội lần thứ 2

Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.

Gia Đạt (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)