Rủ nhóm “nữ quái” đi khách sạn, một thanh niên bị đâm chết

Google News

(Kiến Thức) -  Mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu nhưng đã giảng hòa, tuy nhiên lúc ra về nhóm thanh niên lại trêu ghẹo các cô gái và hậu quả một người bị đâm chết.

Ngày 17/9, công an quận Thủ Đức đã bàn giao 5 nghi can trong vụ án giết người về Phòng CSĐT (PC45) công an TP HCM tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Xác nam thanh niên bên vệ đường
Khuya 12/9, ông Lê Khải T. ngụ trên đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM đi bộ tập thể dục thì nhìn thấy một thanh niên nằm bất động trước số nhà 223 nên tiếp cận xem thử. Ông T. kinh hoàng khi phát hiện người thanh niên này máu đầy ngực nên truy hô.
Đối tượng Trang (trái, kẻ dùng dao đâm chết anh Nghĩa) và Tuyền tại CQĐT.
Người dân địa phương kéo đến định đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng kiểm tra thì thấy đã tử vong. Ngay trong đêm, công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ PC45 tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ án mạng. Nạn nhân được xác định là Hà Văn Nghĩa (22 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ở trọ trên địa bàn phường Bình Chiểu).
Từ những chứng cứ, thông tin thu thập được, CQĐT đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Theo đó, trước khi xảy ra cái chết của anh Nghĩa, nạn nhân cùng 2 người bạn có nhậu chung với nhóm 6 cô gái tại một quán cháo lòng ven đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu.
Trong lúc cơ quan công an đang lên kế hoạch phá án, truy bắt các đối tượng có liên quan thì một trong các đối tượng nghi vấn đã đến công an địa phương đầu thú.
“Tôi là Lê Thị Thanh Tuyền, 20 tuổi, quê ở tỉnh Bến Tre. Tôi chính là người đã cùng đồng bọn đâm chết người thanh niên vào đêm 12/9. Tôi xin khai toàn bộ vụ việc”, trưa ngày 16/9, trực ban công an phường Bình Chiểu tiếp nhận nghi can Tuyền đến đầu thú.
Chết vì rủ bạn nhậu đi khách sạn
Từ lời khai của Tuyền, ngay trong ngày 16/9, lực lượng công an đã không khó khăn để lần lượt bắt giữ các nghi can liên quan đến cái chết của anh Nghĩa gồm: Bùi Thị Ngọc Trang (tự Bi, 20 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị); Võ Trần Trúc Mai (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp); Đặng Thị Thu (26 tuổi, quê tỉnh Nghệ An); Nguyễn Thị Ngọc Hân (20 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang). Tất cả các đối tượng này đang làm công nhân ở KCN Sóng Thần (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và ở trọ cũng trên địa bàn TX Dĩ An.
 Ba đối tượng liên quan đến vụ án.
“Tối 12/9, tôi và một người bạn tên Thủy (không liên quan đến cái chết của nạn nhân-PV) đến quán cháo lòng trên đường Lê Thị Hoa nhậu. Tại đây có 3 thanh niên (được xác định là nạn nhân Nghĩa và 2 người bạn) ngồi bàn bên cạnh làm quen và đề nghị ngồi nhậu chung nên chúng tôi đồng ý”, Tuyền khai báo.
Trong lúc ngồi nhậu đã xảy ra mâu thuẫn giữa Tuyền và một người trong nhóm Nghĩa. Tuyền ra ngoài gọi điện thoại cho Trang “mách” bị 3 gã thanh niên ăn hiếp và kêu đem dao đến “rửa hận”. Sau cuộc điện thoại, Trang đã lấy con dao xếp để vào người rồi rủ Mai, Thu, Hân và một đối tượng nữ tên Trang “heo” (chưa rõ lai lịch, đã bỏ trốn) đón taxi đến ngay quán cháo lòng.
May mắn là khi đến nơi thì 2 bên đã giảng hòa và tất cả cùng ngồi nhậu đến hơn 22 giờ thì Thủy mượn nón bảo hiểm của Nghĩa về trước. Còn lại 6 cô gái đã “tạm biệt” 3 chàng trai rồi đi bộ trên đường số 6 để đón taxi về lại phòng trọ.
Lúc này Nghĩa và 2 người bạn kè xe máy theo các cô gái, buông lời trêu ghẹo và đề nghị tất cả vào khách sạn ngủ. Các cô gái đã phản ứng thì Nghĩa đòi lại nón bảo hiểm và một người trong nhóm của Nghĩa nhảy vào đánh Tuyền. 
Lúc này 6 cô gái và 3 thanh niên lao vào hỗn chiến gây náo loạn. Trang đã rút dao xếp trong người đâm Nghĩa khiến nạn nhân gục tại chỗ; 2 người bạn của Nghĩa đã hoảng sợ bỏ chạy khỏi hiện trường.

Điều đáng nói là sau khi gây án, các nữ “sát thủ” đã thản nhiên về phòng trọ ngủ và hôm sau vẫn đi làm bình thường. Đến ngày 16/9, khi biết tin nạn nhân đã chết, Tuyền đã ra đầu thú và lần lượt các đối tượng còn lại bị bắt giữ.
Nghi can Trang "heo" hiện đang bỏ trốn và cơ quan công an đang truy bắt. 
Riêng Trang “heo” đến nay vẫn đang lẩn trốn và bị lực lượng công an đang ráo riết truy bắt.
Cơ quan CSĐT công an TP HCM kêu gọi nghi can này sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Ai chứa chấp bao che cũng sẽ bị xử lý nghiêm.
Vũ Sơn

Bình luận(0)