Quét mã QR xác thực khuôn mặt, người đàn ông mất nửa tỷ

Google News

Khi quét mã QR xác thực khuôn mặt, anh P. thấy điện thoại di động bị treo. Khi tắt máy, khởi động lại thì tài khoản ngân hàng của anh đã bị mất hơn 500 triệu đồng.

Ngày 30/9, Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra vụ chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh cơ quan công an gọi điện, yêu cầu người dân cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo để làm căn cước.
Quet ma QR xac thuc khuon mat, nguoi dan ong mat nua ty
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, vào ngày 11/9, anh P. (ở quận Cầu Giấy) có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an, yêu cầu anh cài đặt phần mềm để làm căn cước cho con. Sau đó, đối tượng gửi cho anh P. đường link cài đặt phần mềm dịch vụ công “giả mạo”.
Khi quét mã QR xác thực khuôn mặt, anh P. thấy điện thoại di động bị treo. Khi tắt máy, khởi động lại thì tài khoản ngân hàng của anh đã bị mất hơn 500 triệu đồng. Phát hiện mình bị lừa, anh P. đã đến Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) trình báo.
Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, người dân có nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại, sau đó kẻ xấu truy cập vào tài khoản ngân hàng, chuyển hết tiền của bị hại.
Người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin làm căn cước qua Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các quận, huyện hoặc xã, phường nơi sinh sống. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Nữ chủ tịch huyện bị lừa 170 tỉ: Các đối tượng sử dụng 109 tài khoản ngân hàng
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)