Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Hà Nội yêu cầu từ 0h ngày 13.7, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Theo ghi nhận của phóng viên trưa 13.7, rất nhiều cửa hàng trong tình trạng quá tải đơn hàng, shipper xếp hàng dài trước cửa để nhận đồ ăn.Dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số quán cà phê, quán ăn đã quyết định tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.Không có chỗ để ngồi ăn uống, nhiều người đã mua đồ và ăn ngay tại vỉa hè bên cạnh quán.Tại một cửa hàng bánh mì trên phố Tô Hiệu, shipper xếp hàng dài để nhận đồ.Các cửa hàng đều treo biển “bán mang về". Một số cửa hàng thậm chí ghi số tài khoản và bảng thông báo để hạn chế nhận tiền mặt của khác hàng trong thời điểm dịch bệnh.Nóng lòng nhận đồ cho khách, nhiều shipper đã không tuân thủ việc đứng giãn cách theo quy định.Tại một cửa hàng bún bò tại phố Nghĩa Tân, ngay khi thông báo có đơn trên app, các nhân viên sẽ chuẩn bị đồ và chuyển ra chiếc bàn ngay lối ra vào. Việc này vừa giúp giữ khoảng cách giữa nhân viên cửa hàng với các shipper, vừa đảm bảo các shipper không phải xếp hàng đợi lâu.Khung ảnh vắng lắng tại “phố ẩm thực” Nghĩa Tân (Cầu Giấy).Không có chỗ để ngồi ăn uống, nhiều người đã mua đồ và ăn ngay tại vỉa hè bên cạnh quán.Anh Nguyễn Việt chia sẻ, trong những ngày này anh và các đồng nghiệp luôn “bội thu” đơn hàng, thế nhưng kéo theo đó, những rủi ro cũng luôn thường trực. “Shipper là người mà hàng ngày sẽ đi rất nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người. Mặc dù luôn đeo khẩu trang mà mang theo nước sát khuẩn thay, thế nhưng khi nhận đơn và phải xếp hàng dài đợi đồ như thế này, chúng tôi cũng có phần e ngại vì tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch", anh Việt nói.Một shipper check lại đơn hàng trước khi giao cho khách.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Hà Nội yêu cầu từ 0h ngày 13.7, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Theo ghi nhận của phóng viên trưa 13.7, rất nhiều cửa hàng trong tình trạng quá tải đơn hàng, shipper xếp hàng dài trước cửa để nhận đồ ăn.
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số quán cà phê, quán ăn đã quyết định tạm đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.
Không có chỗ để ngồi ăn uống, nhiều người đã mua đồ và ăn ngay tại vỉa hè bên cạnh quán.
Tại một cửa hàng bánh mì trên phố Tô Hiệu, shipper xếp hàng dài để nhận đồ.
Các cửa hàng đều treo biển “bán mang về". Một số cửa hàng thậm chí ghi số tài khoản và bảng thông báo để hạn chế nhận tiền mặt của khác hàng trong thời điểm dịch bệnh.
Nóng lòng nhận đồ cho khách, nhiều shipper đã không tuân thủ việc đứng giãn cách theo quy định.
Tại một cửa hàng bún bò tại phố Nghĩa Tân, ngay khi thông báo có đơn trên app, các nhân viên sẽ chuẩn bị đồ và chuyển ra chiếc bàn ngay lối ra vào. Việc này vừa giúp giữ khoảng cách giữa nhân viên cửa hàng với các shipper, vừa đảm bảo các shipper không phải xếp hàng đợi lâu.
Khung ảnh vắng lắng tại “phố ẩm thực” Nghĩa Tân (Cầu Giấy).
Không có chỗ để ngồi ăn uống, nhiều người đã mua đồ và ăn ngay tại vỉa hè bên cạnh quán.
Anh Nguyễn Việt chia sẻ, trong những ngày này anh và các đồng nghiệp luôn “bội thu” đơn hàng, thế nhưng kéo theo đó, những rủi ro cũng luôn thường trực. “Shipper là người mà hàng ngày sẽ đi rất nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người. Mặc dù luôn đeo khẩu trang mà mang theo nước sát khuẩn thay, thế nhưng khi nhận đơn và phải xếp hàng dài đợi đồ như thế này, chúng tôi cũng có phần e ngại vì tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch", anh Việt nói.
Một shipper check lại đơn hàng trước khi giao cho khách.