Nhiều thí sinh khóc vì đề thi Toán, Sở GD&ĐT TPHCM nói gì?

Google News

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, thi lớp 10 là kỳ thi tuyển sinh, đề thi phải thể hiện tính phân hóa để phục vụ được mục tiêu tuyển sinh.

Khi kết thúc môn Toán thi lớp 10 TPHCM sáng nay, nhiều thí sinh đã bật khóc vì đề thi môn Toán khó. Trước vấn đề này, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho rằng kỳ thi lớp 10 là thi tuyển sinh, đề thi phải thể hiện tính phân hóa, có dễ, có khó để phục vụ được mục tiêu tuyển sinh.
Kỳ thi này khác với mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp là đánh giá kiến thức học sinh. Đề thi tuyển sinh lớp 10 phải phân loại được các em có trình độ cao hơn, giỏi hơn để vào được các trường tốp đầu, những em thấp hơn vào các trường tốp giữa và các trường thuộc tốp kế tiếp.
Nhieu thi sinh khoc vi de thi Toan, So GD&DT TPHCM noi gi?
 Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam (thứ 2 từ phải sang) và các đại diện của Sở trong buổi họp báo chiều 7/6. Ảnh: CTV.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh: "Không phải đánh giá một đề thi khó hay dễ mà đề thi phải có sự phân hóa để học sinh giỏi làm được bao nhiêu phần trăm, rồi học sinh khá hay học sinh trung bình, yếu làm được bao nhiêu phần trăm. Mặt khác, đề thi phải đảm bảo theo yêu cầu và không ảnh hưởng đến việc lựa chọn nguyện vọng, lựa chọn trường của học sinh. Như vậy đề khó là khó chung".
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT nói thêm: Hội đồng ra đề đã xây dựng ma trận đề thi đảm bảo kiến thức phù hợp với học sinh, trong đó môn Toán được xác định mỗi năm đều tăng thêm kiến thức vận dụng cuộc sống. Đề thi khó là mặt bằng chung, đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh.
Nhieu thi sinh khoc vi de thi Toan, So GD&DT TPHCM noi gi?-Hinh-2
Thí sinh bật khóc vì đề thi môn Toán khó (Ảnh: Nguyễn Huế) 
 Như VietNamNet đã đưa tin, kết thúc môn Toán sáng nay nhiều thí sinh bật khóc vì đề Toán khó.
“Đề thi khá khó, trong đó, bài số 5 và số 8 là khó nhất. Dù đã cố gắng hết sức và cũng ôn luyện nhiều vì đặt mục tiêu vào trường chuyên, thế nhưng với em hai câu hỏi này vẫn quá khó” - Quốc Khoa, học sinh Trường THCS Hoa Lư cho biết.
Trước kỳ thi, Khoa đã làm rất nhiều dạng bài tập nhưng với đề thi năm nay, em chỉ làm 70-80%, tức nếu đạt điểm tuyệt đối thì khoảng 7 điểm.
Thí sinh Phương Thuỳ, Trường THCS Trần Văn Ơn, thậm chí còn khóc nức nở khi các câu cuối em đều không thể làm được trọn vẹn.
TS Phạm Hồng Danh - Trưởng bộ môn Toán, ĐH Kinh tế TPHCM - cho biết về cấu trúc đề thi Toán tương tự như năm trước. Tuy nhiên, một số câu hỏi có độ khó hơn năm trước, như các câu số 3, 5 và 8. Ngoài ra, các bài toán năm nay cũng khó hơn năm trước.
Theo Lê Huyền/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)