Ngày Quyền của người tiêu dùng VN 2023: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”

Google News

Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và khai mạc chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Ngày 12/3 tại Hà Nội, Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và khai mạc chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”. 
Ngay Quyen cua nguoi tieu dung VN 2023: “Thong tin minh bach - Tieu dung an toan”
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023. 
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam cho biết, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ; đặc biệt trong tình hình ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
"Đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn" - Chủ tịch Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhấn mạnh.
Ngay Quyen cua nguoi tieu dung VN 2023: “Thong tin minh bach - Tieu dung an toan”-Hinh-2
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu tại buổi mít tinh. 
Dịp này, 16 doanh nghiệp tham gia chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023, trong đó có EVNHANOI được ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia chương trình. Các đại biểu cũng diễu hành tuyên truyền tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023 và chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Trao đổi tại chương trình này, ông Trần Viết Nguyên - Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng, là mục đích tối cao của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trình, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, EVN mong muốn thông qua chương trình để giới thiệu những sản phẩm số hóa của ngành Điện trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Qua đó, thể hiện sự cam kết với hơn 30 triệu khách hàng sử dụng điện nói riêng, gần 100 triệu người dân Việt Nam nói chung rằng EVN luôn nỗ lực cung cấp các thông tin kịp thời, minh bạch nhất của ngành Điện đến với khách hàng.
Tại chương trình, EVNHANOI thay mặt EVN thiết lập gian hàng để giới thiệu, quảng bá và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, giới thiệu các dịch vụ điện trực tuyến,... Ông Lê Ánh Dương – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cũng cho biết, với phương châm “Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát” và mục tiêu “Lấy khách hàng làm trung tâm”, EVN nói chung, EVNHANOI nói riêng luôn không ngừng đổi mới cũng như luôn mong muốn mang lại những trải nghiệm mới, dịch vụ mới, chạm đến trái tim và đem đến sự hài lòng nhất đến với các khách hàng sử dụng điện.
Ngay Quyen cua nguoi tieu dung VN 2023: “Thong tin minh bach - Tieu dung an toan”-Hinh-3
Lễ trao giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động. 
Từ năm 2016 đến nay, Bộ Công Thương đều lựa chọn một chủ đề cụ thể cho Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam để các cơ quan, tổ chức tập trung thực hiện vào dịp tháng 3 hàng năm. Với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, sự tham gia tích cực và hiệu quả của các địa phương đã mang lại giá trị kết nối và lan tỏa hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.
>>> Xem thêm video: Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị

Video: Đinh Thanh.


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)