Loạt trung tâm đăng kiểm bị khởi tố: Giám đốc không biết chữ

Google News

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, trong vụ án tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang bị khởi tố, có một giám đốc không biết chữ và chỉ học hết lớp 3.

Ngày 3/1, Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ thông tin tình hình kinh tế, xã hội. Tại đây, báo chí đặt câu hỏi về tình hình điều tra tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới mà Bộ Công an đã phát hiện, khởi tố thời gian vừa qua.
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều sai phạm, tiêu cực trong việc cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho các phương tiện tại nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.
Loat trung tam dang kiem bi khoi to: Giam doc khong biet chu
 Trung tướng Tô Ân Xô.
Tại TP HCM, cơ quan công an đã điều tra 12 trung tâm đăng kiểm và khởi tố 6 vụ án. Các Trung tâm này đã bỏ qua các lỗi phương tiện thông qua công đoạn kiểm tra thủ công, cho thuê phụ tùng như: Lốp, thùng, đèn...Đặc biệt, sử dụng phần mềm để can thiệp vào các thông số.
"Đến nay, ước tính hơn 70.000 phương tiện được làm luật để được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm", trung tướng Tô Ân Xô nói và cho biết một số trung tâm còn lập kiểm định viên ảo để thực hiện đăng kiểm xe cơ giới. Tức là theo quy định, một dây chuyền phải có 3 kiểm định viên với các bậc khác nhau nhưng thực tế một số trung tâm đăng kiểm không có những kiểm định viên này.
Đáng chú ý, người phát ngôn Bộ Công An còn tiết lộ, khi bị bắt, một giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ, không đọc được và mới chỉ học lớp 3 cách đây 50 năm. Đây là vị giám đốc tại trung tâm đăng kiểm 50 - 17D Nhà Bè (TP HCM).
"Đây là loại virus Việt Á trong kiểm định xe cơ giới. Các bị can sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới", trung tướng Tô Ân Xô nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lý do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị khởi tố:

(Nguồn: PLO)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)