Lộ hàng loạt sai phạm của phòng khám BAYLOR thu gần 60 triệu “chữa cậu nhỏ”

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khám đa khoa BAYLOR – nơi xảy ra vụ chữa bệnh “cậu nhỏ” thu gần 60 triệu vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 128 triệu do để xảy ra nhiều sai phạm.

UBND TPHCM và Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa quyết định xử phạt hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn. Những vi phạm chủ yếu của các phòng khám này là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn cho phép, quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn, thu phí cao hơn giá niêm yết…
Trong đó, nặng nhất là công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế Đông Á - chủ đầu tư của Phòng khám đa khoa BAYLOR (202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10) bị xử phạt 128 triệu đồng với các vi phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.
Lo hang loat sai pham cua PKDK BAYLOR thu gan 60 trieu “chua cau nho”
 PKĐK BAYLOR vừa bị phạt 128 triệu vì để xảy ra nhiều sai phạm.
Đáng lưu ý, cách đây chỉ ít ngày, phòng khám đa khoa (PKĐK) BAYLOR đã bị bệnh nhân tố “vẽ bệnh cậu nhỏ” lấy gần 60 triệu.
Cụ thể sự việc, tối 10/10, anh Hiền – sinh viên một trường đại học tới PKĐK BAYLOR để điều trị bệnh lý liên quan tới "cậu nhỏ". Tại đây, bác sĩ thăm khám chẩn đoán anh bị dài da quy đầu, viêm loét da quy đầu. Anh Minh đồng ý chi 3,2 triệu đồng (gồm cả tiền thực hiện các xét nghiệm) để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Làm xong tiểu phẫu, bác sĩ người TQ nói rằng phát hiện thân cái ấy của anh có 2 khối u, trong đó có 1 khối u nằm trên mạch máu. Có 2 gói để chữa trị, đó là hút dịch trong khối u ra ngoài với giá 26,8 triệu, nhưng không trị dứt điểm hoàn toàn, có thể tái phát. Cách thứ 2 trị dứt điểm là mổ lấy khối u ra với giá 56,8 triệu.
Do thấy số tiền quá lớn, anh Hiền đề nghị bác sĩ khâu lại, nhưng theo lời anh người của phòng khám liên hù dọa nói rằng không thể khâu lại, bởi nếu khâu sẽ chạm vào khối u gây vỡ khiến cái ấy hoại tử, có thể phải cắt bỏ. Ngoài ra, PK liên tục thúc ép anh và bạn gái gọi về cho gia đình lấy tiền.
Phòng khám sau đó thông báo với anh Hiền là đã liên hệ được với người nhà và cho anh này phẫu thuật “nợ” với số tiền 56,8 triệu. Tới 21h cùng ngày, khi người thân của anh Minh đưa tiền tới thanh toán, phòng khám mới để anh rời đi.
Lo hang loat sai pham cua PKDK BAYLOR thu gan 60 trieu “chua cau nho”-Hinh-2
 Hóa đơn thanh toán gần 60 triệu chi phí chữa bệnh anh Hiền. 
Sáng hôm sau, khi "cậu nhỏ" bị chảy máu, anh Hiền đã quay lại phòng khám BAYLOR nhưng không xử lý được tình trạng máu chảy nên tới BV Bình Dân. Tại đây, các bác sĩ cho biết, anh Minh chỉ được tiểu phẫu chữa hẹp bao quy đầu, chứ không có phẫu thuật khối u. Chảy máu là do việc khâu vết mổ quá cẩu thả.
Tuy nhiên, trưa ngày 13/10, trao đổi với PK Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Thanh, đại diện phòng khám đa khoa (PKĐK) BAYLOR (địa chỉ số 202, đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) cho biết là, sau khi thăm khám, phía PKĐK đã chỉ định cho anh Hiền điều trị phẫu thuật hẹp bao quy đầu cùng một số phẫu thuật nam khoa khác (như viêm nhiễm, bướu mạch máu dưới da...) với số tiền là 56 triệu 800 nghìn đồng và được anh Hiền đồng ý.
Sau khi điều trị xong, bệnh nhân này không đủ tiền nên nhân viên phòng khám tạm xuất hóa đơn thể hiện việc bệnh nhân này nợ số tiền nói trên và chờ người nhà đến để thanh toán.
Mời độc giả xem clip "Chất lượng phòng khám có bác sĩ Trung Quốc" (Nguồn VTC24):
Cũng theo bà Thanh thì sau khi trả xong số tiền nói trên, anh Hiền đã phản ứng, lớn tiếng ngay tại phòng khám và cho rằng mình bị phòng khám này “vẽ bệnh” để lấy số tiền gần 60 triệu đồng, mà không theo yêu cầu ban đầu của anh Hiền là chỉ phẫu thuật hẹp bao quy đầu với giá gần 3 triệu đồng. Nam bệnh nhân này còn tố đã bị nhân viên phòng khám “nhốt”, buộc ký giấy nợ để người nhà đem tiền đến đóng.
“Chúng tôi khẳng định phía phòng khám đã thông báo gói điều trị phẫu thuật nam khoa với số tiền nói trên là đúng và anh Hiền cũng đã đồng ý. Tuy nhiên, điều chúng tôi quan tâm là sự tin tưởng của bệnh nhân đối với việc khám chữa bệnh của phòng khám chúng tôi. Vì vậy nếu bệnh nhân này không đặt niềm tin thì chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền nói trên”, bà Thanh chia sẻ và cho biết anh Hiền đã nhận lại toàn bộ số tiền thanh toán cho phòng khám.
Dẫu vậy, chủ PKĐK BAYLOR Nguyễn Thị Thanh cũng thừa nhận gói phẫu thuật nam khoa mà bác sĩ và nhân viên điều trị cho anh Hiền đưa ra là khá cao, chưa phù hợp. Vì vậy sau khi làm rõ, phía phòng khám đã cắt hợp đồng với bác sĩ và nhân viên y tế liên quan đến vụ việc này.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)