King Home Land phiên bản mới của Alibaba lừa bán đất ma thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian vừa qua, Công ty cổ phần Alibaba bị cơ quan chức năng khởi tố vì bán đất ma, nay tiếp tục là Công ty cổ phần King Home Land bị khách hàng tố cáo vì bán đất ma.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, cuối năm 2018 đến tháng 8/2019, ông Đặng Tiến Trường - Tổng giám đốc Công ty King Home Land đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) với họ tại các dự án King Home 2, quận 12 và King Home 4, quận 9, TP HCM; King City Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mỗi nền giao dịch dao động từ 600 triệu đồng đến 2,35 tỷ đồng.
"Khi quá hạn bàn giao nền đất, khách hàng đến Công ty King Home Land hỏi thì ông Đặng Tiến Trường né tránh, thậm chí không tiếp. Bất ngờ, ngày 6/11/2019, Công ty King Home Land gỡ bảng hiệu, đóng cửa trụ sở Công ty" - theo Báo Tài nguyên và Môi trường đưa tin.
Theo thông tin từ UBND quận 9, TP HCM, dự án King Home 4 trên thực tế là thửa đất 527, tờ bản đồ số 21 ở phường Long Trường.
Tuy nhiên, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế nhưng công ty đã tự ý vẽ dự án bán và thu tiền hàng loạt khách hàng. Hiện nay, UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo dự án “ma” tại khu vực này.
King Home Land  phien ban moi cua Alibaba lua ban dat ma the nao?
 Khách hàng căng băng rôn “tố” Công ty King Home Land.
Không chỉ quận 9, mới đây UBND quận 12 cũng đã tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế công trình xây dựng không phép có dấu hiệu phân lô, bán nền trái phép tại khu đất ở Khu phố 5, phường Thạnh Xuân - thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên.
Phản ánh tới báo chí, ông Đ.T.H (trú tại quận 12) cùng nhiều người khác gửi đơn tố cáo ông Đặng Tiến Trường, Giám Đốc Công ty King Home Land lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo ông H., khoảng tháng 11/2018, ông ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại lô số 03, liên kết C thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM của Công ty King Home Land. Giá trị lô đất khoảng 800 triệu đồng.
Sau khi đóng hơn 700 triệu đồng, ông H. phát hiện lô đất của mình có nhiều bất thường nên Công ty King Home Land để “chất vấn”. Tuy nhiên, phía công ty này đã tìm cách trốn tránh. Ông H. tìm hiểu lô đất đã giao dịch thì vỡ lẽ lô đất này không thuộc tờ bản đồ số 58, thửa đất số 592 như trong hợp đồng hai bên đã ký kết mà chỉ là lô đất nằm liền kề. Hiện nay, lô đất ông mua đã có người lợp nhà tôn để ở.
King Home Land  phien ban moi cua Alibaba lua ban dat ma the nao?-Hinh-2
 Một khu đất Công ty King Home Land vẽ dự án ma.
Tương tự là chị L.T.N (người mua đất tại “dự án” King Home 4 của của Công ty King Home Land) kể, chị mua lô đất từ tháng 1/2019, đến nay đã quá hạn bàn giao nền nhưng liên hệ đến ông Đặng Tiến Trường thì đều tìm cách trốn tránh. Được biết, hiện chị L. đã đóng cho công ty hơn 700 triệu đồng.
Theo chị N., trong quá trình giao dịch, để tạo niềm tin, công ty này còn gửi cho giấy thông báo cho vay của ngân hàng Viecombank chi nhánh Nguyễn Huệ đối với thửa đất mà chị đã giao dịch. Thế nhưng, khi chị liên hệ đến chi nhánh này, ngân hàng cho hay chưa từng hợp tác với công ty nào có tên King Home Land.
Cơ quan chức năng cảnh báo người dân không nên mua nền đất tại dự án trên để không trở thành nạn nhân hoặc vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trường hợp phát hiện hoặc là nạn nhân của các vụ việc tương tự, đề nghị liên hệ cơ quan công an để xử lý các đối tượng lừa đảo theo quy định.
Đối với việc mua bán chuyển nhượng đất theo hình thức phân lô như các đối tượng quảng cáo, người dân cần liên hệ UBND phường hoặc đến các cơ quan có chức năng để nắm rõ thông tin (đặc biệt là thông tin về quy hoạch) trước khi giao dịch nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
>>> Xem thêm video: Cận cảnh cưỡng chế siêu dự án ma Alibaba

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)