Khởi tố bị can vụ xác chết chỉ còn trơ xương ở Vĩnh Phúc

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can vụ xác chết chỉ còn trơ xương trong ngôi nhà trên phố Chiền, phường Ngô Quyền.

Chiều ngày 12/9, một nguồn tin riêng của PV Kiến Thức cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can Lương Văn Dư (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” liên quan đến vụ xác chết còn trơ xương ở TP Vĩnh Yên.
Theo đó, quyết định khởi tố bị can Lương Văn Dư được gửi đến VKSND cùng cấp phê chuẩn. Lương Văn Dư cũng bị tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Nạn nhân trong vụ án này được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi).
Trước đó, chiều 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa nghi phạm Lương Văn Dư thực nghiệm hành vi phạm tội tại nhà số 4, ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền.
Khoi to bi can vu xac chet chi con tro xuong o Vinh Phuc
 Lương Văn Dư được cảnh sát dẫn giải thực nghiệm hiện trường.
Theo cơ quan điều tra, vụ việc xảy ra hơn 2 tháng, nhưng đến 10h ngày 9/9, chị Lương Thị Thu Hiền (43 tuổi, người mượn nhà của mẹ nạn nhân) mới nhờ thợ sửa khóa đến mở buồng ngủ của anh Hòa để cất chiếc xe máy của anh Hòa vào phòng thì phát hiện thi thể nạn nhân trơ xương nên trình báo cơ quan chức năng.
Tiếp nhận tin báo cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc. Đến 12h ngày 10/9, Ban chuyên án đã xác định đối tượng gây án là Lương Văn Dư. Đến 3h ngày 11/9, cảnh sát đã bắt giữ Dư tại huyện Vị Xuyên.
Khoi to bi can vu xac chet chi con tro xuong o Vinh Phuc-Hinh-2
 Thi thể nạn nhân được phát hiện chỉ còn trơ xương.
Tại cơ quan công an, Lương Văn Dư khai nhận, quen biết anh Hòa trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ nên cả hai kết bạn với nhau. Đến khoảng 20h ngày 7/7, Dư và Hòa cùng về số nhà 4 và đi vào phòng ngủ của Hòa phía cuối nhà.
Tại đây, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn do Lương Văn Dư đòi nợ Hòa số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền trả. Bực tức vì đòi tiền không được, Dư lấy một đoạn sắt hình hộp vụt nhiều nhát vào đầu Hòa làm anh này bất tỉnh.
Dư sau đó dùng dây điện trói chân, tay của Hòa lại rồi lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy của nạn nhân, rồi lạnh lùng khóa cửa lại và bỏ trốn. Khi về tới thị trấn Vị Xuyên, Dư đem bán xe máy được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)