Hà Nội tiếp tục có mưa lớn, cảnh báo nguy cơ ngập lụt

Google News

Trua nay (11/9), cơ quan khí tượng tiếp tục cảnh báo mưa lớn ở Hà Nội. Cảnh báo dông, lốc, sét và mưa đá khu vực nội thành Hà Nội.

Bản tin phát đi trưa nay (lúc 11h35) của Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết:

Ha Noi tiep tuc co mua lon, canh bao nguy co ngap lut
 Mực nước sông Hồng đoạn qua cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết trong 03 giờ qua, cho thấy vùng mây đối lưu vẫn đang tồn tại và phát triển gây mưa cho khu vực Hà Nội. Ngoài ra vùng mây đối lưu mạnh trên khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng tiếp tục di chuyển về phía Hà Nội.

Cảnh báo khả năng xuất hiện: Từ  trong 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Những khu vực trọng tâm nguy cơ ngập lụt ở Hà Nội là bãi giữa, ven sông Hồng thuộc các quận: quận Tây Hồ, quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Gia Lâm.

Về tình hình thủy văn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 12 đến 24 giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức báo động 3 và trên báo động 3.

Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu thuộc hệ thống đê, kè, công trình ven sông thuộc các tỉnh: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nước sông Hồng dâng cao, nhiều diện tích ven sông ngập úng:
 (Nguồn: Tiền Phong)
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)