Gia đình các cầu thủ U23 nói gì về chiến thắng lịch sử?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình các tuyển thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã rất tự hào, hạnh phúc và phấn khởi khi con em mình đã cùng với các đồng đội liên tiếp lập chiến công tại giải U23 châu Á.

Trong số những cầu thủ trong tuyển U23 Việt Nam tham gia vòng chung kết U23 Châu Á có đến 4 cầu thủ quê ở Hải Dương gồm: Nguyễn Văn Toàn (TP Hải Dương); Phạm Đức Huy, Vũ Văn Thanh (quê Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Trọng Đại (Cẩm Điền, Cẩm Giảng, Hải Dương).
Song hành mỗi trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam đã vượt qua các đối thủ mạnh cấp châu lục tiến thẳng vào trận chung kết lịch sử, những người thân các cầu thủ này lại có những cảm xúc, sự tự hào về con em mình cũng như toàn bộ các tuyển thủ trong đội tuyển.
Vỡ òa cảm xúc hạnh phúc
Vũ Văn Thanh là cầu thủ quê Hải Dương (thuộc biên chế Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) tham dự vòng chung kết U23 châu Á cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Trong trận bán kết gặp Qatar, Văn Thanh là người thực hiện lượt sút quyết định cho U23 Việt Nam, mang về chiến thắng chung cuộc 5-4 cho U23 Việt Nam.
Những ngày nay, tại nhà tuyển thủ Văn Thanh ở thôn Gia Cốc (xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) luôn có nhiều khách đến thăm. Ngay trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, nhiều người đã đến nhà ông Vũ Văn Hậu (bố đẻ cầu thủ Nguyễn Văn Thanh) để cổ vũ, động viên các cầu thủ U23 Việt Nam.
Những cảm xúc dường như vỡ òa khi tuyển thủ Hải Dương Văn Thanh bình tĩnh, bản lĩnh ghi bàn quyết định cho đội tuyển trong loạt đá penalty. Hình ảnh Văn Thanh khoanh tay hiên ngang ăn mừng để lại ấn tượng mạnh cho những người thân, người dân quê hương Thanh Miện. Tiếng reo hò vang lên khắp căn nhà xen lẫn niềm tự hào về người con quê hương đã cùng tuyển U23 liên tiếp lập lên những kỳ tích.
 Cầu thủ Văn Thanh ăn mừng sau khi ghi  bàn quyết định trong loạt sút luân lưu.
Ông Vũ Văn Hộ không giấu nổi niềm vui hạnh phúc. Ông cho biết, Văn Thanh có niềm đam mê bóng đá từ bé và đã từng tham gia nhiều giải đấu bóng đá cấp xã, huyện, tỉnh và đạt được nhiều thành tích từ thủa thiếu thời.
Trong những trận đấu tại vòng chung kết U23 Châu Á, Văn Thanh là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng, nhất là trận đấu với Qatar vừa qua. Ông Vũ Văn Hộ rất phấn khởi và tự hào vì cả làng kéo đến nhà chúc mừng con trai ông cùng các cầu thủ trong đội tuyển.
Trong sự xúc động, ông Vũ Văn Hộ mong muốn Văn Thanh và các đồng đội tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng trong trận Chung kết sắp tới, mang vinh quang về cho đất nước.
Gia đình các tuyển thủ rất tự hào 
Tại nhà cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (KDC Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) rất đông người kéo đến chia vui U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar để có mặt trong trận chung kết U23 châu Á.
Ông Nguyễn Văn Tạo (bố đẻ cầu thủ Nguyễn Văn Toàn) khi trao đổi với PV Kiến Thức đã rất phấn khởi và hạnh phúc nói về những chiến công của tuyển U23 Việt Nam.
“Tôi rất sung sướng, hạnh phúc và rất mừng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Trong trận đấu với Qatar, người dân kéo đến nhà đông lắm, họ chia vui, cổ vũ cho đội tuyển rất tuyệt vời. Trong trận đấu này, các tuyển thủ chơi rất hay, đoàn kết và bản lĩnh. Văn Toàn không ra sân trong trận bán kết là quyền lựa chọn của Huấn luyện viên đội tuyển. Về tình cảm tôi rất sung sướng khi Việt Nam giành chiến thắng. Dù con mình không đá trận bán kết nhưng cả làng, cả xã kéo đến nhà chúc mừng. Đó là niềm hạnh phúc rất lớn lao”, ông Tạo phấn khởi nói.
 Hòa chung niềm vui của người hâm mộ cả nước, gia đình các tuyển thủ rất tự hào.
Ông Nguyễn Văn Tạo rất tin ở tinh thần của con trai và các tuyển thủ bởi qua các trận đấu trước mà Văn Toàn đã tham gia, đặc biệt là trận tứ kết, cầu thủ này luôn rất bình tĩnh. Các tuyển thủ luôn giữ được bản lĩnh để vượt qua các đối thủ mạnh.
Theo người thân Văn Toàn cho biết, trong 4 người con của gia đình, Văn Toàn có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ và đến nay đã 11 năm theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Từ các giải nhi đồng, U11, U13 và khi tham gia CLB Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn đã cùng các đồng đội giành nhiều thành tích. Tại giải đấu lần này, sau mỗi trận đấu Văn Toàn đều gọi điện về nhà cho bố mẹ.
Qua trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tạo cũng mong muốn gửi lời chúc đến Ban huấn luyện đội tuyển, các cầu thủ tiếp tục phát huy thành tích đạt được để lên ngôi vô địch, mang vinh quang về cho tổ quốc, mang tự hào về cho gia đình, quê hương.
Gạt nước mắt, đau thương để cống hiến cho đội tuyển:
Trong niềm vui sướng khi tuyển U23 Việt Nam chiến thắng Qatar còn có những giọt nước mắt khi tuyển thủ Đức Huy (Thanh Miện, Hải Dương) biết tin, người bác ruột thân thích của mình qua đời. Tuy nhiên, gạt nỗi đau, nước mắt, cầu thủ này đã cùng các tuyển thủ có trận quyết đấu với Qatar và giành chiến thắng. Trước đó, gia đình đã giấu tin buồn này để Đức Huy vững tâm thi đấu, nhưng cuối cùng khi vô tình lên mạng xem tin, anh bất ngờ biết được chuyện buồn. Đức Huy gọi về nhà và cuối cùng, anh đã rất đau lòng khi biết được sự thật.
Trên trang cá nhân của Đức Huy ngày hôm qua ngoài sự vui mừng khi tuyển U23 Việt Nam vào chung kết thì anh còn chia sẻ nỗi đau của mình.
Tiền vệ này chia sẻ: "Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước. Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé. Cháu gạt được chuyện gia đình ra ngoài để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác trên vai nhiệm vụ rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé".
Khi biết tin người thân của Đức Huy qua đời, HLV Park Hang Seo đã rất bất ngờ và chia sẻ nỗi mất mát ấy với anh. HLV người Hàn tâm sự: "Tôi cảm ơn Đức Huy rất nhiều. Cậu ấy nhận tin bác mất tối qua nhưng vẫn nén nỗi đau tinh thần để thi đấu. Tôi muốn đưa chiến thắng này để an ủi nỗi buồn của cậu ấy. Tôi tin tưởng vào tất cả các cầu thủ, bất cứ ai đáp ứng chiến thuật của tôi".
PV (Tổng hợp).
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)