Dự báo thời tiết 19/5, miền Bắc và Trung nắng rát

Google News

Các tỉnh Bắc và Trung Bộ trời nắng nóng, có nơi tới mức gay gắt với nền nhiệt trên 38 độ.

Hôm nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây nên ở Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; độ ẩm 45-60%.
Trong 2 ngày tới, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ và gia tăng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với mức nhiệt 36-39 độ, khu vực vùng núi có nơi 40-41 độ, độ ẩm phổ biến 40-55%.
Du bao thoi tiet 19/5, mien Bac va Trung nang rat
Miền Bắc và Trung nắng nóng, có nơi trên 38 độ 
Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/5.
Do ảnh hưởng của nắng nóng trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:
Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, khu Tây Bắc có nơi trên 36 độ.
Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ban ngày trời nắng với nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Thời tiếtHà Nội có mưa rào và giông rải rác vào buổi sáng, sau trời nắng với nhiệt độ dao động 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. 2 ngày tới thủ đô tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày nắng 32-35 độ, vùng núi có nơi nắng nóng trên 36 độ, đêm có mưa rào và giông rải rác; phía Nam nắng nóng 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nắng 34-37 độ, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.
Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 32-35 độ, trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.
Khu vực Nam Bộ ngày nắng 33-36 độ, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 35 độ.
Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)