Đổi tội danh vụ quay mặt sang nhà hàng xóm tè

Google News

VKSND huyện Bình Chánh vừa ban hành cáo trạng mới theo hướng thay đổi tội danh từ gây rối trật tự công cộng sang cố ý gây thương tích đối với các bị can trong vụ án đứng tè quay mặt về nhà hàng xóm.

Trước đó, VKSND gửi hồ sơ qua nhưng TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung theo hướng truy tố tội cố ý gây thương tích. Theo tòa, nếu hết thời hạn mà VKS vẫn giữ tội danh cũ thì tòa sẽ xét xử các bị can về tội cố ý gây thương tích (tội nặng hơn).
Tuy nhiên, cáo trạng mới không xác định được ai là người đánh vào đầu bị hại Đẳng gây thương tích. Trong khi kết luận giám định về thương tích thể hiện ông Đẳng tổn thương 39% là do: chấn thương đầu gây rách da vùng đỉnh trái, vỡ sọ vùng đỉnh thái dương trái, tụ máu ngoài màng cứng lớp mỏng vùng trái và thương tích này do vật tày có cạnh tác động mạnh gây ra. Dùng tay không đánh vào đầu không gây ra được thương tích này.
Doi toi danh vu quay mat sang nha hang xom te
Ảnh minh hoạ. 
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Hoàng và ông Phan Văn Liêm là hàng xóm nhưng mâu thuẫn vì ông Liêm nhiều lần đứng tè quay mặt về phía nhà Hoàng (Hoàng có ba con gái).
Sau đó cha vợ của Hoàng đã kể lại sự việc cho Phương (con ruột), Cường (con ruột), Phong (con rể) và Phụng (bạn của Cường) nghe. Cả nhóm cùng kéo đến nhà ông Liêm, ẩu đả với ông Liêm và con trai tên Đẳng. Ông Đẳng bị thương tật 39%, ông Liêm bị thương nhẹ ở mắt.
Ban đầu CQĐT xác định đây là vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Nhưng chưa đủ căn cứ xác định đối tượng trực tiếp gây thương tích cho con trai ông Liêm nên VKSND chỉ truy tố tội gây rối. Tháng 9-2017, TAND huyện xử sơ thẩm, phạt các bị cáo 6-9 tháng tù giam. Tháng 3-2018, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy án để điều tra lại…
Theo Châu Yến/PL TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)