Tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang Xa La (Hà Nội) bắt đầu khởi công từ giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng.Đây là dự án giúp rút ngắn khoảng cách từ các Quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Tp Hà Nội).Dự án được triển khai theo hình thức BT, bao gồm hạng mục xây dựng 2 tuyến đường có chiều dài hơn 3,7 km đường và 1 nút giao hiện đại.Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, bao gồm: 2 lòng đường xe chạy chính, 2 lòng đường gom và 2 dải phân cách, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1m.Tuyến số 1 của dự án này có chiều dài 2,54 km có điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.Dự án nhìn từ đường Vành đai 3.Thời điểm hiện tại một số hạng mục vẫn đang trong quá trình hoàn thành.Tuyến đường được thiết kế với 3 hàng cây xanh kéo dài trên toàn tuyến, dự kiến đây sẽ là một trong những tuyến đường "xanh" của Hà Nội trong tương lai. Hiện tại các cây đang được chăm sóc, bảo vệ kỹ càng chờ đến ngày tuyến đường thông xe.Dự án được trang bị hệ thống bóng đèn hiện đại.Theo dự kiến, sau khi thông xe vào cuối năm 2017, dự án sẽ tạo nên những tuyến đường chính dẫn vào khu đô thị phía Tây Nam của thành phố và các khu vực lân cận, đóng vai trò kết nối các phân khu chức năng, không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đô thị, tạo cảnh quan đẹp; đồng thời thúc đẩy các dự án khác trong khu vực 3 quận Tây Nam Thủ Đô.Cùng với đó tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang Xa La (Hà Nội) cũng sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (Hà Đông) chỉ còn 10 phút xe chạy.Ảnh Google map.
Tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang Xa La (Hà Nội) bắt đầu khởi công từ giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng.
Đây là dự án giúp rút ngắn khoảng cách từ các Quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Tp Hà Nội).
Dự án được triển khai theo hình thức BT, bao gồm hạng mục xây dựng 2 tuyến đường có chiều dài hơn 3,7 km đường và 1 nút giao hiện đại.
Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, bao gồm: 2 lòng đường xe chạy chính, 2 lòng đường gom và 2 dải phân cách, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1m.
Tuyến số 1 của dự án này có chiều dài 2,54 km có điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.
Dự án nhìn từ đường Vành đai 3.
Thời điểm hiện tại một số hạng mục vẫn đang trong quá trình hoàn thành.
Tuyến đường được thiết kế với 3 hàng cây xanh kéo dài trên toàn tuyến, dự kiến đây sẽ là một trong những tuyến đường "xanh" của Hà Nội trong tương lai. Hiện tại các cây đang được chăm sóc, bảo vệ kỹ càng chờ đến ngày tuyến đường thông xe.
Dự án được trang bị hệ thống bóng đèn hiện đại.
Theo dự kiến, sau khi thông xe vào cuối năm 2017, dự án sẽ tạo nên những tuyến đường chính dẫn vào khu đô thị phía Tây Nam của thành phố và các khu vực lân cận, đóng vai trò kết nối các phân khu chức năng, không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đô thị, tạo cảnh quan đẹp; đồng thời thúc đẩy các dự án khác trong khu vực 3 quận Tây Nam Thủ Đô.
Cùng với đó tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang Xa La (Hà Nội) cũng sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (Hà Đông) chỉ còn 10 phút xe chạy.
Ảnh Google map.