Bà Yến chùa Ba Vàng thỉnh vong vẫn không cứu được mẹ?

Google News

"Thỉnh oan gia trái chủ rồi sao bà còn chết vì bệnh ung thư? Sống phải có tâm, lên chùa mà cầu được thì làm sao có nghĩa trang, bệnh viện..."

Nhân chứng nói ngược
Mới đây, trong pháp thoại ngày 21/3 tại chùa Ba Vàng, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng vẫn khẳng định, oan gia trái chủ hoàn toàn có thật và chùa Ba Vàng có lễ giải oán kết, giải oan gia trái chủ.
Trong buổi pháp thoại, nhà chùa còn mời một số người lên chia sẻ tại buổi thuyết pháp. Đáng chú ý trong số những người lên chia sẻ, có bác sĩ bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Hồng Phong và bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương, 46 tuổi, nữ giám đốc một công ty tại Hà Nội.
Tuy nhiên, cả hai người này sau khi được báo chí phỏng vấn đã có những quan điểm khác so với những gì họ chia sẻ tại buổi thuyết pháp do chùa Ba Vàng tổ chức.
Cụ thể, trong buổi pháp thoại, bác sĩ Phong nói trước Phật tử: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường.
Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".
Sau đó, khi chia sẻ với báo chí, bác sĩ Phong cho rằng, một số bài báo viết bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khuyên người dân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh là không đúng. "Việc tôi xuất hiện ở đó chỉ để nói lên sự chân chính của đạo Phật. Người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ có kết quả", bác sĩ Phong nói.
Bác sĩ Phong cũng khẳng định, không ủng hộ thỉnh pháp "oan gia trái chủ" của cô Yến (bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng và cũng là người ngồi giảng pháp cho hàng ngàn phật tử chùa này).
Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (cầm mic) tại buổi pháp thoại 
Về phần bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương, trong buổi pháp thoại tại chùa Ba Vàng, câu chuyện của bà gây ấn tượng đặc biệt khi kể về hành trình hồi sinh trở lại một cách thần kỳ sau khi thỉnh vong tại ngôi chùa này.
Tuy nhiên, chia sẻ với Vietnamnet, bà Phương khẳng định, việc gia đình có về chùa Ba Vàng "thỉnh vong" là có nhưng nếu nói chỉ nhờ "thỉnh vong" mà bà khoẻ mạnh là chưa hoàn toàn đúng.
"Đối với tôi, GS. Sơn (GS. Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc BV Việt Đức) là một ân nhân. Hiện trong danh bạ tôi vẫn lưu GS Sơn là - Người đã tái sinh cháu lần 2. GS. Sơn mổ rất giỏi, rất mát tay, thuốc cũng rất tốt, y tá, điều dưỡng chăm sóc rất tận tình", bà Phương chia sẻ.
Theo bà Phương, khi đã ở cuối con đường, gia đình nào cũng muốn bấu víu vào những tia hy vọng cuối cùng.
"Tôi cho rằng, mọi người chữa bệnh phải có tây y, sau kết hợp thêm liệu pháp tinh thần thì thật tuyệt vời. Mọi người đừng nghĩ gì cao siêu, chỉ cần hiểu đạo phật chân thật, thuần túy nhất, nhất tâm niệm phật, suy nghĩ tích cực nhất, chứ đừng mê tín, hễ có việc là đi thỉnh, đi cầu", bà Phương nhấn mạnh.
Bà Phương cho biết, việc bà có mặt tại chùa Ba Vàng trong buổi pháp thoại chiều 21/3 chỉ với mục đích tri ân nhà chùa đã giúp bà có tâm sáng, lòng an.
Đáng chú ý, đoạn cuối, khi bà định nói lời cảm ơn GS. Trịnh Hồng Sơn đã cứu chị bằng phương pháp y học nhưng chưa kịp nói thì micro phụt tắt!.
Không cứu được mẹ
Chia sẻ với báo chí về bà Phạm Thị Yến, bà Phạm Thị Thúy (1967, ở tổ 2, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long; chị gái bà Phạm Thị Yến) cho biết: "Em gái tôi chẳng có năng lực siêu nhiên gì hết cũng chưa gặp tai ương hoặc hạnh ngộ gì".
Theo bà Thuý, sau lần mua máy xúc để làm ăn, bị người ta lừa mất mấy trăm triệu đồng, bà Yến chán nản tìm đến cửa chùa bấu víu, tĩnh tâm và mọi chuyện đã nảy sinh.
Rất nhiều người đã bỏ tiền ra thỉnh oan gia trái chủ, lúc đầu do tư tưởng được cởi bỏ, họ như khỏi bệnh nhưng rồi từ bệnh nọ sang bệnh kia. "Họ bỏ tiền ra thỉnh oan gia trái chủ đấy mà có khỏi được đâu!", bà Thúy nói.
"Mẹ tôi chết oan vì lên chùa Ba Vàng lúc bệnh nặng. Trước đây, lúc khỏe mạnh, nghe theo lời chúng mẹ tôi cũng giải oan gia trái chủ. Rồi bà bị tai biến, gia đình đã chữa ở Bệnh viện y học dân tộc đi được rồi.
Sau đó, bà có cái u ruột phải cắt, viện tỉnh và bệnh viện ở Hà Nội đều xác định thế. Mẹ ốm nằm viện, tôi trông được 20 ngày thì có việc bận, nó (bà Yến) có chăm sóc được ngày nào còn bận đi chơi, lo việc chùa, rồi cho đệ tử thân cận tên là Mai, Hường, Dung chăm bẵm bà.
Hôm đấy đến ngày thọ Bát Quan Trai, bà đang uống thuốc huyết áp, tiểu đường, chúng nó bắt thốc dẫn lên Ba Vàng hưởng phúc thọ, để bà giữa Ba Vàng đêm hôm lên cơn huyết áp cao, không cho uống thuốc. Về đến nhà, cái Mai (đệ tử của bà Yến) nói bà chỉ có chết thôi, thế là bà bị cấm khẩu, huyết áp lên 240 rồi bà qua đời...
Tôi bảo ngày xưa thỉnh oan gia trái chủ sao không thỉnh huyết áp cho bà, rồi bà còn bị mổ mắt cũng có khỏi đâu. Thỉnh oan gia trái chủ rồi sao bà còn chết vì bệnh ung thư? Sống phải có tâm, lên chùa mà cầu được thì làm sao có nghĩa trang, nhà tù, bệnh viện", bà Thúy chia sẻ với Người lao động.
Bà Thúy cho biết thêm ở xóm mình có nhiều người bán nhà bán cửa, vợ chồng tan cửa nát nhà. Ngay cổng nhà có người bán nhà để lên chùa Ba Vàng, chồng, con không biết, đến khi "xã hội đen" đến nhà thì mới biết mình bị vợ lừa, tan cửa nát nhà.
Theo Ngọc An/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)