Sáng 16/6, hàng trăm công nhân cùng các kỹ sư dốc hết toàn lực làm việc để chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh vào đầu giờ chiều cùng ngày.Theo ông Vũ Đức Tiến - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh đã hoàn tất, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng yêu cầu. Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước. Khi thủy triều thấp, các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên cầu cảng trên sông, sau đó đợi nước thủy triều lên sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt”.Các mối hàn, bulong, ốc vít của các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được tiến hành đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.Các chi tiết nhỏ trên các nhịp dầm cầu đã được lắp đặt và kiểm nghiệm xong.Tà vẹt tại nhịp cầu Ghềnh mới được các công nhân thực hiện đúng tiến độ và theo yêu cầu trước khi tiến hành lao lắp dầm.Theo nhà chức trách, mỗi nhịp cầu Ghềnh mới dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.Trao đổi với PV báo Kiến Thức tại công trường, ông Ngô Anh Tạo - Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến các dầm sẽ được đưa lên sà lan chở ra vị trí trụ cầu lúc 12h ngày 16/6, và đúng 13h sẽ tiến hành lao lắp.Trước đó, vào ngày 15/6, tại buổi kiểm tra trên công trường cầu Ghềnh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhận định, các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được thử tải và được các chuyên gia kiểm tra kỹ từ các mối hàn và tất cả đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Do có đội ngũ công nhân có tay nghề làm rất nhanh, vượt tiến độ nhưng vẫn đảm bảo tốt yêu cầu kỹ thuật. Hiện nay, việc hoàn thành sớm công trình phụ thuộc vào công tác lao dầm.Các kỹ sư kiểm tra lại lần cuối các trụ cầu để chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh mới.Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh sẽ được thực hiện vào đầu giờ chiều 16/6.
Sáng 16/6, hàng trăm công nhân cùng các kỹ sư dốc hết toàn lực làm việc để chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh vào đầu giờ chiều cùng ngày.
Theo ông Vũ Đức Tiến - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh đã hoàn tất, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng yêu cầu. Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước. Khi thủy triều thấp, các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên cầu cảng trên sông, sau đó đợi nước thủy triều lên sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt”.
Các mối hàn, bulong, ốc vít của các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được tiến hành đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Các chi tiết nhỏ trên các nhịp dầm cầu đã được lắp đặt và kiểm nghiệm xong.
Tà vẹt tại nhịp cầu Ghềnh mới được các công nhân thực hiện đúng tiến độ và theo yêu cầu trước khi tiến hành lao lắp dầm.
Theo nhà chức trách, mỗi nhịp cầu Ghềnh mới dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.
Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.
Trao đổi với PV báo Kiến Thức tại công trường, ông Ngô Anh Tạo - Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến các dầm sẽ được đưa lên sà lan chở ra vị trí trụ cầu lúc 12h ngày 16/6, và đúng 13h sẽ tiến hành lao lắp.
Trước đó, vào ngày 15/6, tại buổi kiểm tra trên công trường cầu Ghềnh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhận định, các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được thử tải và được các chuyên gia kiểm tra kỹ từ các mối hàn và tất cả đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Do có đội ngũ công nhân có tay nghề làm rất nhanh, vượt tiến độ nhưng vẫn đảm bảo tốt yêu cầu kỹ thuật. Hiện nay, việc hoàn thành sớm công trình phụ thuộc vào công tác lao dầm.
Các kỹ sư kiểm tra lại lần cuối các trụ cầu để chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh mới.
Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh sẽ được thực hiện vào đầu giờ chiều 16/6.