23 tướng bị kỷ luật trong năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm 2019, Ủy ban Kiểm tra trung ương thi hành kỷ luật 111 đảng viên. Trong đó có 92 cán bộ thuộc diện trung ương quản lý gồm: 2 ủy viên Bộ Chính trị, 21 ủy viên và nguyên ủy viên trung ương, 38 sỹ quan trong lực lượng công an, quân đội (cấp tướng là 23 người...).

Tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTƯ) tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
UBKTTƯ cho biết, trong năm 2019, toàn ngành đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm của 13.619 tổ chức, 16.214 cấp ủy viên các cấp và 24.727 đảng viên, gần bằng cả nhiệm kỳ của khóa 11... Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật hàng ngàn tổ chức đảng, hàng vạn cấp ủy viên các cấp và 54.573 đảng viên.
Trong đó, Ban Chấp hành TƯ Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng, 45 đảng viên, UB Kiểm tra TƯ thi hành kỷ luật 111 đảng viên. Trong đó có 92 cán bộ thuộc diện TƯ quản lý gồm: 2 ủy viên Bộ Chính trị, 21 ủy viên và nguyên ủy viên TƯ, 38 sĩ quan trong lực lượng công an, quân đội (cấp tướng là 23 người...).
23 tuong bi ky luat trong nam 2019
 Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến bị cách các chức vụ trong Đảng
Cấp ủy các cấp đã kiểm tra hàng trăm ngàn tổ chức đảng và hàng triệu đảng viên. Trong đó Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thành lập 36 đoàn kiểm tra, kiểm tra 110 tổ chức đảng.
Ông Trần Quốc Vượng nói: "Nhìn vào số tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật nêu trên, chúng ta thấy đó là sự cố gắng rất lớn của toàn ngành, góp phần xây dựng Đảng ta thêm trong sạch, vững mạnh. Điều quan trọng là chúng ta từng bước làm rõ được, tại sao số lượng tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm kéo dài qua nhiều năm không được phát hiện?
Phải chăng hằng năm, từng nhiệm kỳ chúng ta đánh giá chưa chính xác chất lượng đảng viên và tổ chức đảng? Phải chăng công tác kiểm tra, giám sát của các cấp chưa được coi trọng, chưa làm tốt, tiến hành không thường xuyên? Trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ còn hình thức, thiếu dân chủ? Tính chiến đấu của người cộng sản, người đảng viên không được phát huy?"
Thường trực Ban Bí thư ghi nhận, UBKTTƯ và uỷ ban kiểm tra các cấp đã thể hiện bản lĩnh vững vàng. Quá trình xem xét, xử lý các vụ việc, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời, “thấu tình, đạt lý”. Cho đến hôm nay, cơ bản các vụ việc đã xử lý kỷ luật, thì khiếu nại về mức kỷ luật chiếm tỷ lệ rất thấp.
Theo ông Vượng, có được những thành tích, bước đầu rút ra 5 nguyên nhân, trong đó có việc Ban Chấp hành TƯ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tổng Bí thư có quyết tâm chính trị cao trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thường xuyên quan tâm, kịp thời chỉ đạo hoạt động của UBKTTƯ.
Xem thêm video: Phạt nặng uống rượu bia, số ca tai nạn giao thông giảm

 

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)