10 bị cáo vụ Ngân hàng Navibank đồng loạt kháng cáo kêu oan

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ án "Cố ý làm trái..." xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank), toàn bộ 10 bị cáo đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vì cho rằng bị xử oan. Duy nhất một bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 3/4, TAND TP HCM cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của cả 10 bị cáo trong vụ “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank).
Theo TAND TP HCM, hầu hết các bị cáo cho rằng bị oan nên viết đơn kháng cáo. Duy nhất bị cáo Nguyễn Ngọc Oanh (nguyên Trưởng phòng quản lý rủi ro Navibank, bị tuyên án 7 năm tù) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
10 bi cao vu Ngan hang Navibank dong loat khang cao keu oan
 Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm.
Bên cạnh đó, nguyên đơn dân sự là Ngân hàng Quốc Dân (tên gọi mới của Navibank) có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung liên quan đến Navibank, vì cho rằng việc tòa tuyên “Trách nhiệm bồi thường hậu quả dân sự 200 tỷ đồng đã được giải quyết tại bản án phúc thẩm của TAND Tối cao trong giai đoạn một xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như. Bản án đã có hiệu lực nên không thuộc phạm vi giải quyết của vụ án này” là không có cơ sở.
Ngoài ra, cũng theo nguyên đơn dân sự, việc tòa tuyên buộc ngân hàng này phải nộp lại số tiền lãi ngoài hợp đồng 24,3 tỷ đồng sung công quỹ nhà nước là vi phạm quy định về giới hạn việc xét xử.
Trong vụ án cố ý làm trái ở ngân hàng Navibank, từ ngày 19/11/2010 đến ngày 26/7/2011, Navibank đã cho 47 lượt nhân viên đứng tên vay 1.543 tỷ đồng gửi vào ngân hàng Huyền Như làm việc. Tổng số tiền lãi Navibank thu được là 75,7 tỷ đồng, trong đó lãi trong hợp đồng là 51,3 tỷ đồng, lãi ngoài hợp đồng là 24,3 tỷ đồng. Từ việc làm này của dàn lãnh đạo Navibank đã tạo điều kiện cho Huyền Như chiếm đoạt 200 tỷ đồng đến nay mất khả năng thanh toán.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, giữa tháng 3/2018, tòa đã đã tuyên phạt Lê Quang Trí mức án 13 năm tù. 9 bị cáo còn lại cũng bị xử phạt mức phạt tù từ 7-12 năm.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)