Nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách top 10 mẫu xe tăng bánh lốp tốt nhất thế giới do MT bình chọn là ZTL-09 do Trung Quốc chế tạo dựa trên khung gầm bánh lốp của xe bọc thép chở quân ZBL-09 8x8. Sự ra đời của ZTL-09 được cho là có liên quan đến kế hoạch xây dựng các đơn vị phản ứng nhanh của Quân đội Trung Quốc hiện tại với trọng tâm là các đơn vị thiết giáp hạng nhẹ.Về thiết kế, xe tăng bánh lốp ZTL-09 sử dụng nguyên khung gầm của ZBL-09, nhưng được trang bị tháp pháo 105mm của xe tăng lội nước ZBD 2000 với tầm bắn hiệu quả chỉ tầm 2.000m và nó không được trang bị máy nạp đạn tự động. Tuy nhiên bù lại ZTL-09 lại được trang bị đạn chống tăng xuyên giáp APFSDS và tên lửa chống tăng dẫn đường phóng qua nòng pháo chính.Điểm yếu của ZTL-09 chính là hệ thống giáp bảo vệ của nó khi sở hữu lớp giáp khiêm tốn chỉ có thể chịu được đạn 12.7mm hoặc tối đa là 25mm, nhưng bù lại nó có khả năng cơ động khi có trọng lượng khá khiêm tốn chỉ 20 tấn. Ngoài ra thế mạnh của ZTL-09 còn có trang thiết bị điện tử tiên tiến.Ở vị trí thứ 7 là cái tên đình đám đến từ Mỹ, xe tăng bánh lốp M1128 Stryker (MGS) và là một trong 10 biến thể của xe bọc thép đa năng Stryker của Quân đội Mỹ. Về thiết kế M1128 sử dụng nguyên khung gầm của Stryker với tháp pháo tự động 105mm M68A1E4 được tích hợp cả máy nạp đạn tự động.M1128 Stryker được Quân đội Mỹ đưa vào trang bị từ đầu những năm 2000 với số lượng tương đối một phần do khả năng tham chiến hạn chế của nó trên chiến trường đa phần là hổ trợ hỏa lực. Ngoài ra cơ số đạn mang theo ít ỏi cùng tháp pháo tự động hoạt động không hiệu quả cũng là những lý do khiến M1128 Stryker không được trọng dụng.Do sử dụng khung gầm của Stryker nên M1128 có thể chống chịu được các loại vũ khí bộ binh cầm tay kể cả súng chống tăng RPG. Kíp chiến đấu của nó chỉ cần ba người với một chỉ huy xe, một xạ thủ và một lái xe.Vị trí thứ 8 thuộc về mẫu xe tăng bánh lốp AMX-10RCR của Pháp được phát triển dựa trên xe bọc thép AMX-10RC 6x6 được phát triển từ cuối những năm 1970, và hầu như chỉ có Quân đội Pháp sử dụng AMX-10RCR với số lượng hơn 200 chiếc được biên chế cho tới hết năm 2020.AMX-10RCR có kích thước khá nhỏ và được trang bị một pháo chính GIAT F2 105mm hổ trợ bắn cả đạn xuyên giáp APFSDS với tầm bắn hiệu quả lên tới 2.000m, cơ số đạn một chiếc AMX-10RCR mang theo lên tới 38 viên. Tuy nhiên nhìn chung pháo chính 105mm của AMX-10RCR hầu như không đủ khả năng chống lại được các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại ngay cả với T-72B.Hệ thống giáp có thể là điểm sáng của AMX-10RCR khi nó được trang bị hệ thống giáp đa lớp với giáp chính bằng hợp kim nhôm cộng với đó là hệ thống giáp tích hợp dạng modul được gắn thêm bên ngoài. Hệ thống giáp này giúp bảo vệ AMX-10RCR trước các loại vũ khí bộ binh cỡ nhỏ hoặc cả vũ khí chông tăng.Vị trí thứ 9 thuộc về mẫu xe tăng bánh lốp WMA301 do Trung Quốc chế tạo dành cho thị trường xuất khẩu, nó cũng được biết tới với cái tên PTL-02 vốn được trang bị khá nhiều trong biên chế Quân đội Trung Quốc. WMA301 hoạt động chủ yếu tại các quốc gia Châu Phi và một số nước Châu Á do nó có giá thành khá rẻ và được thiết kế theo tiêu chuẩn của NATO.WMA301 được trang bị pháo chính chỉ 105mm hổ trợ nhiều loại đạn khác nhau kể cả đạn xuyên giáp, ngoài ra nó cũng có thể bắn tên lửa chống tăng dẫn đường qua nòng pháo chính. Tầm bắn hiệu quả của WMA301 có thể đạt 5.000m với cơ số đạn mang theo hơn 30 viên.Tuy nhiên, WMA301 không phải là mẫu vũ khí chống tăng lý tưởng khi nó hầu như không thể đối đầu với các dòng xe tăng chiến đấu hiện đại với pháo 105mm, do đó nó đóng vai trò như vũ khí hổ trợ hỏa lực chiến trường nhiều hơn là chống tăng. Ngoài ra giáp bảo vệ của WMA301 khá mỏng manh chỉ có thể chống lại được các loại đạn dưới 25mm.Đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng của MT là mẫu xe tăng bánh lốp PTL-02 - tiền thân của WMA301, nó được phát triển dựa trên xe bọc thép chở quân Type 92 6x6 với việc loại bỏ tháp pháo tự động 25mm và thay bằng tháp pháo 100mm. Nó được Quân đội Trung Quốc đưa vào trang bị từ năm 2004 cho tới nay.Pháo chính 100mm của PTL-02 được phát triển dựa trên pháo kéo chống tăng Type 86 cũng của Trung Quốc hổ trợ bắn nhiều loại đạn pháo khác nhau. Và tất nhiên với khẩu pháo 100mm này PTL-02 không có cơ hội nào để đối đầu với những dòng xe tăng chiến đấu hiện đại.PTL-02 được phát triển dựa trên nhu cầu của Quân đội Trung Quốc hiện đại khi các đơn vị tăng thiết giáp nước này thiếu hụt các loại phương tiện cơ giới vừa có khả năng cơ động vừa có sức mạnh hỏa lực. Dù vậy PTL-02 vẫn chưa thực sự đạt tới mong đợi của các tướng lĩnh Trung Quốc cho đến khi ZTL-09 xuất hiện.
Nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách top 10 mẫu xe tăng bánh lốp tốt nhất thế giới do MT bình chọn là ZTL-09 do Trung Quốc chế tạo dựa trên khung gầm bánh lốp của xe bọc thép chở quân ZBL-09 8x8. Sự ra đời của ZTL-09 được cho là có liên quan đến kế hoạch xây dựng các đơn vị phản ứng nhanh của Quân đội Trung Quốc hiện tại với trọng tâm là các đơn vị thiết giáp hạng nhẹ.
Về thiết kế, xe tăng bánh lốp ZTL-09 sử dụng nguyên khung gầm của ZBL-09, nhưng được trang bị tháp pháo 105mm của xe tăng lội nước ZBD 2000 với tầm bắn hiệu quả chỉ tầm 2.000m và nó không được trang bị máy nạp đạn tự động. Tuy nhiên bù lại ZTL-09 lại được trang bị đạn chống tăng xuyên giáp APFSDS và tên lửa chống tăng dẫn đường phóng qua nòng pháo chính.
Điểm yếu của ZTL-09 chính là hệ thống giáp bảo vệ của nó khi sở hữu lớp giáp khiêm tốn chỉ có thể chịu được đạn 12.7mm hoặc tối đa là 25mm, nhưng bù lại nó có khả năng cơ động khi có trọng lượng khá khiêm tốn chỉ 20 tấn. Ngoài ra thế mạnh của ZTL-09 còn có trang thiết bị điện tử tiên tiến.
Ở vị trí thứ 7 là cái tên đình đám đến từ Mỹ, xe tăng bánh lốp M1128 Stryker (MGS) và là một trong 10 biến thể của xe bọc thép đa năng Stryker của Quân đội Mỹ. Về thiết kế M1128 sử dụng nguyên khung gầm của Stryker với tháp pháo tự động 105mm M68A1E4 được tích hợp cả máy nạp đạn tự động.
M1128 Stryker được Quân đội Mỹ đưa vào trang bị từ đầu những năm 2000 với số lượng tương đối một phần do khả năng tham chiến hạn chế của nó trên chiến trường đa phần là hổ trợ hỏa lực. Ngoài ra cơ số đạn mang theo ít ỏi cùng tháp pháo tự động hoạt động không hiệu quả cũng là những lý do khiến M1128 Stryker không được trọng dụng.
Do sử dụng khung gầm của Stryker nên M1128 có thể chống chịu được các loại vũ khí bộ binh cầm tay kể cả súng chống tăng RPG. Kíp chiến đấu của nó chỉ cần ba người với một chỉ huy xe, một xạ thủ và một lái xe.
Vị trí thứ 8 thuộc về mẫu xe tăng bánh lốp AMX-10RCR của Pháp được phát triển dựa trên xe bọc thép AMX-10RC 6x6 được phát triển từ cuối những năm 1970, và hầu như chỉ có Quân đội Pháp sử dụng AMX-10RCR với số lượng hơn 200 chiếc được biên chế cho tới hết năm 2020.
AMX-10RCR có kích thước khá nhỏ và được trang bị một pháo chính GIAT F2 105mm hổ trợ bắn cả đạn xuyên giáp APFSDS với tầm bắn hiệu quả lên tới 2.000m, cơ số đạn một chiếc AMX-10RCR mang theo lên tới 38 viên. Tuy nhiên nhìn chung pháo chính 105mm của AMX-10RCR hầu như không đủ khả năng chống lại được các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại ngay cả với T-72B.
Hệ thống giáp có thể là điểm sáng của AMX-10RCR khi nó được trang bị hệ thống giáp đa lớp với giáp chính bằng hợp kim nhôm cộng với đó là hệ thống giáp tích hợp dạng modul được gắn thêm bên ngoài. Hệ thống giáp này giúp bảo vệ AMX-10RCR trước các loại vũ khí bộ binh cỡ nhỏ hoặc cả vũ khí chông tăng.
Vị trí thứ 9 thuộc về mẫu xe tăng bánh lốp WMA301 do Trung Quốc chế tạo dành cho thị trường xuất khẩu, nó cũng được biết tới với cái tên PTL-02 vốn được trang bị khá nhiều trong biên chế Quân đội Trung Quốc. WMA301 hoạt động chủ yếu tại các quốc gia Châu Phi và một số nước Châu Á do nó có giá thành khá rẻ và được thiết kế theo tiêu chuẩn của NATO.
WMA301 được trang bị pháo chính chỉ 105mm hổ trợ nhiều loại đạn khác nhau kể cả đạn xuyên giáp, ngoài ra nó cũng có thể bắn tên lửa chống tăng dẫn đường qua nòng pháo chính. Tầm bắn hiệu quả của WMA301 có thể đạt 5.000m với cơ số đạn mang theo hơn 30 viên.
Tuy nhiên, WMA301 không phải là mẫu vũ khí chống tăng lý tưởng khi nó hầu như không thể đối đầu với các dòng xe tăng chiến đấu hiện đại với pháo 105mm, do đó nó đóng vai trò như vũ khí hổ trợ hỏa lực chiến trường nhiều hơn là chống tăng. Ngoài ra giáp bảo vệ của WMA301 khá mỏng manh chỉ có thể chống lại được các loại đạn dưới 25mm.
Đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng của MT là mẫu xe tăng bánh lốp PTL-02 - tiền thân của WMA301, nó được phát triển dựa trên xe bọc thép chở quân Type 92 6x6 với việc loại bỏ tháp pháo tự động 25mm và thay bằng tháp pháo 100mm. Nó được Quân đội Trung Quốc đưa vào trang bị từ năm 2004 cho tới nay.
Pháo chính 100mm của PTL-02 được phát triển dựa trên pháo kéo chống tăng Type 86 cũng của Trung Quốc hổ trợ bắn nhiều loại đạn pháo khác nhau. Và tất nhiên với khẩu pháo 100mm này PTL-02 không có cơ hội nào để đối đầu với những dòng xe tăng chiến đấu hiện đại.
PTL-02 được phát triển dựa trên nhu cầu của Quân đội Trung Quốc hiện đại khi các đơn vị tăng thiết giáp nước này thiếu hụt các loại phương tiện cơ giới vừa có khả năng cơ động vừa có sức mạnh hỏa lực. Dù vậy PTL-02 vẫn chưa thực sự đạt tới mong đợi của các tướng lĩnh Trung Quốc cho đến khi ZTL-09 xuất hiện.