Video: Trâu rừng gặp nạn, “500 anh em” lao tới uy hiếp sư tử

Google News

Thấy đồng loại đang gặp nạn, đàn trâu rừng đã chủ động quay lại uy hiếp bầy sư tử khiến chúng phải chấp nhận rút lui.

 
Pha đối đầu kịch tính này được du khách ghi lại ở khu bảo tồn MalaMala, Nam Phi.
Trong clip, hàng chục con sư tử đang lao tới truy đuổi một đàn trâu rừng. Trong khi đồng loại đã chạy thoát một cách an toàn thì một con trâu bất ngờ mắc kẹt lại phía sau. Con trâu quỳ 2 chân trước xuống đất, cố gắng dùng hết sức leo lên con dốc nhưng không thành.
Thấy vậy, bầy sư tử nhanh chóng lao tới để kiếm cho mình bữa ăn thịnh soạn. Trong lúc các thành viên khác đang xua đuổi đàn trâu ra xa thì một con sư tử cái đã chủ động vồ lấy con trâu gặp nạn.
Tuy nhiên, những con trâu đực đã quay lại đe dọa đàn sư tử để bảo vệ đồng loại. Trước sư hung hăng của bầy trâu rừng, những con sư tử đã phải rút lui. May mắn là nhờ sự có mặt kịp thời của đồng đội, con trâu rừng đã thoát chết và đứng dậy được ngay sau đó.
Trâu rừng châu Phi là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền Đông và Nam châu Phi và không phải loài nguy cấp. Trâu đực nằm trong số những động vật nguy hiểm nhất châu Phi. Sừng của chúng liền nhau, tạo thành lá chắn đáng gờm.
Theo Hải Vân/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)