Người Mông lạc từ Mèo Vạc sang... Pakistan?

Google News

Mong muốn giúp anh Wu Ta Puma tìm được gia đình, cảnh sát thị trấn Athmuqam, Pakistan đã đăng tải 1 đoạn clip để anh này nói bằng thứ tiếng của mình.

Đồn cảnh sát thị trấn Athmuqam, Pakistan cho biết, một người Việt Nam có tên là Wu Ta Puma đang cố gắng tìm cách trở lại gia đình mình. Do không hiểu được ngôn ngữ của anh, nên cảnh sát ở đây đã cho quay video nhờ các phương tiện truyền thông giúp đỡ.
Theo đoạn video, tính đến tháng 12/2013, người đàn ông trên đang ở đồn cảnh sát Athmuqam được hơn 1 tháng. Cảnh sát ở đây đang cố gắng xác định vị trí gia đình Wu Ta Puma và đã tìm sự trợ giúp của phương tiện truyền thông.
Anh Vừ Già Pó phát biểu trong đoạn clip đặc biệt. Ảnh cắt từ clip. 
Đồn cảnh sát mong muốn "mọi người hãy lan truyền hình ảnh này càng nhiều càng tốt trên các phương tiện truyền thông để ai đó có thể giúp cảnh sát đưa người đàn ông này sớm hồi hương. Mọi chi tiết liên hệ trợ giúp với giới chức trách ở đây theo địa chỉ: Số điện thoại: +92-300-9885892/++92-355-8100688. Hòm thư điện tử: amiruddin.mughal@gmail.com".
Thông báo của cảnh sát Pakistan. 
Trước đó vào tháng 12/2013, theo tờ báo Dawn.com, người đàn ông trên đã bị cảnh sát Pakistan bắt giữ do đi vào lãnh thổ Pakistan từ Ấn Độ vào tháng 10/2013.
Sau khi bị bắt, phải đến 10-12 ngày sau người đàn ông này mới bắt đầu nói chuyện nhưng bằng tiếng kỳ lạ khiến cảnh sát ở đây không thể nào hiểu được. Họ chỉ biết phiên âm tên của người đàn ông này là Wu Ta Puma.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)