Toàn cảnh cầu Bình Triệu 1 sau khi được 'thần đèn' nâng tĩnh không
Cầu Bình Triệu 1 nâng tĩnh không thành công, giảm ùn tắc, đảm bảo giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Đông Nam bộ.
Cầu Bình Triệu 1 nâng tĩnh không thành công, giảm ùn tắc, đảm bảo giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Đông Nam bộ.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí nêu quan điểm: "Làm đường cao tốc ở Việt Nam thì cần ưu tiên làm đường trên cao hoặc gọi là cầu cạn".
Đại biểu Trần Kim Yến lo ngại, khai thác cát biển có thể làm xáo trộn đáy biển, gây xói lở bờ, mất rạn san hô và thảm cỏ biển...
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết vẫn còn một số hạn chế, vấn đề cử tri kiến nghị nhưng chưa được kịp thời giải quyết, gây khó khăn khi triển khai thực hiện.
UBND thành phố Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan thực hiện chuẩn bị để khởi công hai hầm chui tại hai nút giao lớn trên trục đường Vành đai 3, đầu năm 2026.
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án giao thông phải xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đời sống người dân.
UBND TP Hà Nội đã khởi công tuyến cao tốc vành đai 4 dài 113 km, quy mô giai đoạn một 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 56.290 tỷ đồng.
Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán đoạn qua khu Tứ Thông hiện đang gián đoạn thi công do vẫn còn vướng mặt bằng khi một số hộ dân chưa đồng thuận.
Mức thu đề xuất là 1.300 đồng/km áp dụng với đường cao tốc 4 làn, có làn dừng khẩn cấp và 900 đồng/km cho cao tốc có làn dừng khẩn cấp không liên tục.
Dự án tuyến đường tốc độ cao kết nối Đông - Tây Hải Phòng góp phần hình thành trục giao thông liên kết 2 trung tâm đô thị TP Hải Dương cũ và TP Hải Phòng.
Việc triển khai đầu tư để hoàn chỉnh toàn tuyến đường ven biển còn chưa đồng bộ, chưa liền mạch nên hiệu quả tổng thể còn hạn chế.
Cầu vượt nút giao Phạm Tu kết nối với đường Xa La 5 năm qua vẫn thi công dở dang do vướng mặt bằng khiến nút giao này luôn trở thành điểm nóng ùn tắc giao thông.
TP Đà Nẵng được cấp bổ sung 500 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D.
Ông Phạm Thái Hà bị cáo buộc lợi dụng vị trí Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội để trục lợi, gây thiệt hại cho hơn 96,8 tỷ đồng.
Nhiều dự án nâng cấp quốc lộ qua các địa phương hiện vẫn chưa đáp ứng tiến độ đề ra với nguyên nhân chủ yếu do vướng mắc trong công tác GPMB, di dời hạ tầng kỹ thuật.
Chỉ mất 3 năm để hoàn thành, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thiên Tân đã mở màn cho kỷ nguyên "căn cứ tốc độ" của Trung Quốc trên bản đồ thế giới.