Mới đây, tờ Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết cho biết chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Nhật Bản là 7-Eleven sắp tham gia vào cuộc chiến thị trường bán lẻ tại Việt Nam.Cụ thể, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên dự kiến sẽ mở ở Việt Nam vào tháng 2/2018, khai trương tại TP HCM. Cùng với đó, 7 –Eleven có mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.Hiện, nhiều người không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng tiện lợi được cho là thành công nhất trong lịch sử thế giới 7-Eleven. Khởi nguồn là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, đến nay chuỗi 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng.Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng 7-Eleven, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Hiện, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn tiếp tục mở rộng thêm nhiều thị trường khác.Năm 2007, 7-Eleven còn vượt McDonald’s trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. Thậm chí, tờ Huffington Post còn thống kê: Cứ khoảng hai tiếng, ở một nơi nào đó trên thế giới, lại có một cửa hàng 7-Eleven mới mọc lên.Điểm đặc biệt của 7-Eleven là không phải cửa hàng tiện lợi nào cũng giống nhau. Chẳng hạn như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, thì ở Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê quen thuộc với 65% khách hàng dưới độ tuổi 30.Với người Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn cả Starbucks với người Texas. Tại Đài Bắc, có 4.400 địa điểm cho một thành phố 23 triệu người, với nhiều phố thậm chí còn có trên hai cửa hàng 7-Eleven.Dù khởi nguồn tại Mỹ nhưng 7-Eleven lại đạt được thành công đặc biệt ở khu vực châu Á. Lý giải cho thành công này, chuyên gia phân tích của Monitor Group cho biết: 7-Eleven có những đối tác địa phương rất tuyệt vời, những người hiểu rất rõ thị trường địa phương và cách để thu hút người dân bản địa.Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã tiếp cận các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và cũng chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam.Với sự tham gia của 7-Eleven trong thời gian tới, dự đoán thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh cực kỳ gay gắt.
Mới đây, tờ Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết cho biết chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Nhật Bản là 7-Eleven sắp tham gia vào cuộc chiến thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Cụ thể, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên dự kiến sẽ mở ở Việt Nam vào tháng 2/2018, khai trương tại TP HCM. Cùng với đó, 7 –Eleven có mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.
Hiện, nhiều người không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng tiện lợi được cho là thành công nhất trong lịch sử thế giới 7-Eleven. Khởi nguồn là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, đến nay chuỗi 7-Eleven đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng, riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng.
Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng 7-Eleven, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Hiện, chuỗi cửa hàng tiện lợi này vẫn tiếp tục mở rộng thêm nhiều thị trường khác.
Năm 2007, 7-Eleven còn vượt McDonald’s trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. Thậm chí, tờ Huffington Post còn thống kê: Cứ khoảng hai tiếng, ở một nơi nào đó trên thế giới, lại có một cửa hàng 7-Eleven mới mọc lên.
Điểm đặc biệt của 7-Eleven là không phải cửa hàng tiện lợi nào cũng giống nhau. Chẳng hạn như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, thì ở Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê quen thuộc với 65% khách hàng dưới độ tuổi 30.
Với người Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn cả Starbucks với người Texas. Tại Đài Bắc, có 4.400 địa điểm cho một thành phố 23 triệu người, với nhiều phố thậm chí còn có trên hai cửa hàng 7-Eleven.
Dù khởi nguồn tại Mỹ nhưng 7-Eleven lại đạt được thành công đặc biệt ở khu vực châu Á. Lý giải cho thành công này, chuyên gia phân tích của Monitor Group cho biết: 7-Eleven có những đối tác địa phương rất tuyệt vời, những người hiểu rất rõ thị trường địa phương và cách để thu hút người dân bản địa.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã tiếp cận các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia và cũng chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam.
Với sự tham gia của 7-Eleven trong thời gian tới, dự đoán thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh cực kỳ gay gắt.