Trung Quốc: Phẫn nộ cảnh phù dâu bị trói cột, châm lửa đốt pháo

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh hai phù dâu bị một số phù rể trói vào cột điện và đốt pháo dưới chân đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Mới đây, một đoạn clip về cảnh náo hôn được quay tại đám cưới ở thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Trong đó, hai phù dâu bị một số phù rể trói vào cột điện và đốt pháo dưới chân.
Trung Quoc: Phan no canh phu dau bi troi cot, cham lua dot phao
Tục náo hôn đối với hai phù dâu bị chỉ trích nặng nề. Ảnh cắt từ clip. 
Theo video được ghi lại, một nhóm đàn ông kéo hai phù dâu ra từ cốp xe hơi, dùng băng dính trói họ vào một cây cột cạnh đường, châm lửa đốt pháo ngay dưới chân các cô gái, sau đó bỏ chạy.
Khi tia lửa và khói dày đặc bao trùm, hai cô gái cố gắng lấy tay che bảo vệ khuôn mặt còn xung quanh không ai đứng ra giúp đỡ. Người ghi lại cảnh tượng cũng không ra mặt can thiệp, theo South China Morning Post.
Tại Trung Quốc, hoạt động náo hôn (naohun) xuất hiện từ lâu và không phải là hiếm. Theo tục này, những khách bên nhà trai sẽ khuấy động hôn lễ bằng cách trêu chọc cô dâu, chú rể và cả các phù dâu. Tuy nhiên, video đang lan truyền vẫn hứng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội vì hành vi cực đoan.
"Đây không phải là một truyền thống văn hóa. Đây chỉ là cái cớ cho hành động xấu xa", một người bình luận dưới video.
Sau khi đoạn video lan truyền, các quan chức địa phương ở Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam đã vào cuộc điều tra.
Nhiều bình luận trên mạng xã hội bày tỏ sự bàng hoàng trước hoàn cảnh các cô gái trong video phải đối mặt: "Họ không có gì bảo vệ bản thân. Phù dâu mặc đồ mỏng, bồng bềnh rất dễ bắt lửa".
"Cô dâu, chú rể đâu? Không ai can thiệp sao? Đây không đơn giản là một trò đùa trong đám cưới nữa mà là mối đe dọa với sự an toàn cá nhân. Tôi hy vọng các phù dâu sẽ đệ đơn kiện thủ phạm", một người khác viết.
“Hãy tẩy chay những trò chơi khăm đám cưới thô tục và nguy hiểm, đồng thời ủng hộ phong tục đám cưới văn minh”, một người bình luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)