Tổng thống Colombia rút tuyên bố tìm thấy 4 trẻ sống sót trong rừng

Google News

Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm 18/5 rút lại tuyên bố tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót sau 17 ngày chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn ở rừng Amazon, ông lấy làm tiếc vì nhầm lẫn này.

"Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Quân đội và cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục tìm kiếm không ngừng nghỉ để mang đến thông tin mà cả nước đang mong chờ", Tổng thống Colombia Gustavo Petro đăng Twitter ngày 18/5.
Ông cũng xóa bài đăng ngày trước đó thông báo rằng quân đội đã tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót ở độ tuổi 4, 9, 13 và em bé 11 tháng tuổi thuộc cộng đồng thổ dân Huitoto mất tích sau tai nạn máy bay. Theo Tổng thống Petro, tin tức nhầm lẫn do Viện Phúc lợi Gia đình của chính phủ cung cấp.
Tong thong Colombia rut tuyen bo tim thay 4 tre song sot trong rung
Tổng thống Colombia Gustavo Petro. Ảnh: AP. 
Ngày 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người gặp nạn trên hành trình từ Araracuara đến San Jose del Guaviare, thành phố trong khu vực rừng Amazon của Colombia. Thi thể ba người lớn, trong đó có phi công và mẹ của các bé, được tìm thấy tại hiện trường.
Hơn 100 binh sĩ cùng với chó nghiệp vụ được triển khai để tìm kiếm những đứa trẻ. Lực lượng cứu hộ tin rằng các bé đã lang thang trong rừng từ sau tai nạn để tìm sự giúp đỡ.
"Lúc này không có ưu tiên nào khác ngoài việc tìm kiếm cho đến khi thấy các bé", Tổng thống Petro cho biết thêm. "Tính mạng các bé là quan trọng nhất".
Thông báo tìm thấy 4 trẻ em trước đó của ông Petro cũng gây hoài nghi vì ông không đưa ra chi tiết về địa điểm, cách thức những đứa trẻ được giải cứu, cũng như cách các bé có thể sống sót trong rừng 17 ngày. Quân đội cũng không xác nhận bất kỳ cuộc giải cứu nào.
Đến nay, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố. Phi công đã phát tín hiệu gặp vấn đề về động cơ máy bay vài phút trước khi gặp nạn. Người Colombia ở khu vực này thường di chuyển bằng các chuyến bay riêng, do giao thông hạn chế.
Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)