Tình báo Pháp: Mỹ và Anh tiến hành “chiến tranh bí mật” ở Ukraine

Google News

SAS và Lực lượng Delta là một phần của "chiến tranh bí mật", một nguồn tin tình báo Pháp tiết lộ với nhật báo Le Figaro.

RT mới đây dẫn nguồn tin trong cộng đồng tình báo Pháp tiết lộ với phóng viên nhật báo Le Figaro về việc các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Anh và Mỹ đã có mặt tại Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở quốc gia này hồi cuối tháng 2.
Thông tin này được phóng viên quốc tế cấp cao của Le Figaro, Georges Malbrunot tiết lộ vào ngày 9/4, khi Thủ tướng Anh Boris Johnson có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev. Nhà lãnh đạo Anh được cho là được các vệ sĩ từ lực lượng SAS tinh nhuệ vây quanh. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận. 
"Các đơn vị SAS (lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của quân đội Hoàng gia Anh) và lực lượng Delta (lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội Mỹ) 'đã có mặt ở Ukraine kể từ khi giao tranh nổ ra'", nhà báo Malbrunot dẫn nguồn tin tình báo Pháp, đăng tải trên Twitter. Cũng theo ông Malbrunot, Nga đã biết rõ về "cuộc chiến bí mật". Đáng nói, nhật báo Le Figaro sau đó đã đưa thông tin của Malbrunot vào các bản cập nhật về tình hình Ukraine.
Anh và Mỹ là những quốc gia ủng hộ quân sự tích cực nhất cho Kiev. Cả hai quốc gia này đều là nhà cung cấp vũ khí chính cho Kiev và từng huấn luyện binh sĩ ở Ukraine trước chiến dịch quân sự của Nga. 
Tinh bao Phap: My va Anh tien hanh “chien tranh bi mat” o Ukraine
Thủ tướng Anh và Tổng thống Ukraine có cuộc hội đàm bất ngờ. Ảnh: EPA 
Mặc dù vậy, Mỹ và Anh từng tuyên bố không có kế hoạch gửi quân đội tham gia vào giao tranh ở Ukraine. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki từng nêu rõ "không có kịch bản nào mà Tổng thống Joe Biden gửi quân đội Mỹ đến Ukraine để chống lại Nga". 
Trong khi đó, hồi đầu tháng 3, Bộ Quốc phòng Anh đưa ra tuyên bố, nói rằng "tất cả binh sĩ Anh bị cấm đến Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Điều này được áp dụng ngay cả khi quân nhân có nghỉ phép hay không. Quân nhân đến Ukraine sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật và xử phạt hành chính".
Nguyễn Nguyễn (Theo RT0

>> xem thêm

Bình luận(0)