Thuê vũ công sexy múa cột, hội chợ Trung Quốc hứng chỉ trích

Google News

Một hội chợ bất động sản cấp huyện ở Trung Quốc đang gây tranh cãi và hứng chỉ trích trên mạng xã hội vì thuê vũ công múa cột quá gợi cảm.

Các vũ công múa cột trong lễ khai mạc của hội chợ bất động sản ở huyện Thượng Thái (tỉnh Hà Nam) hôm 10/2. Tiết mục bị một số dân mạng chỉ trích là "không phù hợp" với sự kiện có sự tham gia của quan chức địa phương, nhân viên của 31 công ty bất động sản và người dân.
Các ý kiến cho chỉ cho rằng những hoạt động như thế này cần được cân nhắc cẩn thận hơn, đặc biệt tại một sự kiện có sự tham gia của người dân mọi lứa tuổi.
Thue vu cong sexy mua cot, hoi cho Trung Quoc hung chi trich
Màn múa cột gợi cảm tại hội chợ. 
Liu Junmin, quan chức địa phương, cho rằng chính quyền địa phương không làm tốt và bổ sung rằng những người liên quan sẽ bị truy cứu trách nhiệm.
Trên mạng xã hội Trung Quốc, dân mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi phần lớn chỉ trích thì một số người lại cho rằng múa cột là hoạt động lành mạnh.
"Đây là múa cột... Trung Quốc có cả một đội tuyển múa cột tham gia các sự kiện thể thao quốc tế," một người bình luận.
"Múa cột là hoạt động thể thao rất đẹp, một sự kết hợp của sức mạnh và vẻ đẹp. Thật buồn là nhiều người chỉ nhìn nó một cách tình dục hóa," người khác nêu ý kiến.
Một người khác cho rằng dù múa cột là một môn múa bình thường nhưng cách nữ vũ công trong video thể hiện là không phù hợp. "Nếu múa cột được trình diễn trước công chúng, vũ công phải mặc trang phục thích hợp và trình diễn như một môn thể thao lành mạnh", người này nói.
Trước đó, hồi tháng 10/2021, một màn múa cột gợi cảm tại một hội nghị công nghiệp không chính thức ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, cũng khiến dư luận bức xúc.
Trong đoạn video đang lan truyền trên mạng, nhiều vũ công trong trang phục thiếu vải và "xuyên thấu" đã biểu diễn múa cột sexy tại hội nghị của một nhóm có tên là "Nhóm Tinh hoa Ngành Công nghiệp Đường ống thành phố Giang Tây" tổ chức.
Đoạn video đã vấp phải sự chỉ trích trong cộng đồng. Một số người đặt câu hỏi liệu việc một tổ chức xã hội đưa những màn biểu diễn "thô tục" như vậy vào hoạt động của họ có phù hợp hay không.
Một người tham gia hội nghị đã không đồng ý với quan điểm trên, nói rằng các điệu múa cột không hề tục tĩu và có lẽ phù hợp với chủ đề về "đường ống".
Hai người tham gia cho biết có hơn 80 người tham dự cuộc họp. Hầu hết họ là nhà sản xuất hoặc người bán trong ngành công nghiệp đường ống địa phương và đã trả tiền để tham gia cuộc họp.
Ngày nay, múa cột trở nên khá phổ biến tại Trung Quốc. Các vũ công cũng thường được mời tới biểu diễn tại nhiều sự kiện để thu hút người tham dự. Tuy nhiên việc xuất hiện những màn biểu diễn này trong dịp trang trọng vẫn còn gây tranh cãi.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)