Tạo dáng phản cảm bên đền thiêng, 3 du khách bị bắt giữ

Google News

Cục quản lý người nhập cư ở Bali (Indonesia) vừa bắt giữ 3 du khách người Nga sau khi họ nhảy múa và tạo dáng phản cảm tại một ngôi đền linh thiêng nằm trên hòn đảo.

Hendra Setiawan, nhân viên thuộc cơ quan quản lý người nhập cư ở Bali, cho biết nhóm du khách người Nga, gồm 2 nữ giới và một nam giới, bị cảnh sát địa phương bắt vì hành vi tạo dáng phản cảm bên đền thiêng khi họ đang nghỉ dưỡng ở khu nghỉ mát thuộc thị trấn Ubud.
Trước đó, cộng đồng người dân địa phương báo cáo với chính quyền về trường hợp nhóm du khách nước ngoài có hành vi phản cảm tại đền Pengubengan. Ngôi đền này là một phần của quần thể đền Besakih rộng lớn, nằm trên sườn núi phía tây nam của dãy Agung, là điểm cao nhất ở Bali. Quần thể đền có tên gọi là “Đền thờ mẹ” này có giá trị tâm linh quan trọng với các tín đồ Hindu giáo trên hòn đảo - những người chiếm gần 90% dân số của hòn đảo.
Tao dang phan cam ben den thieng, 3 du khach bi bat giu
Quần thể đền Besakihlà địa điểm tôn giáo linh thiêng với những người theo đạo Hindu ở Bali. Ảnh: Ronan O'Connell. 
Hendra cho biết thêm 3 du khách đang bị tạm giữ tại một văn phòng nhập cư để điều tra thêm. Các nhà chức trách đang liên hệ với ban quản lý ngôi đền để nắm thêm thông tin về vụ việc.
Hồi tháng trước, chính quyền Bali vừa trục xuất một nữ du khác vì cô này đăng bức ảnh chụp khỏa thân trước cây đa linh thiêng có tuổi đời 700 năm. Bức hình được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, kéo theo nhiều phản ứng giận dữ của người dân địa phương.
Nữ du khách khẳng định bức ảnh khỏa thân được chụp cách đây vài năm và cô không biết cây đa được coi là linh thiêng trên hòn đảo.
Vụ bê bối xảy ra chưa đầy một năm sau khi một nữ du khách người Nga khác có tên Alina Fazleeva, bị trục xuất vì chụp và đăng tải những bức ảnh tương tự bên cây thiêng 700 tuổi.
Tao dang phan cam ben den thieng, 3 du khach bi bat giu-Hinh-2
 Hai nữ du khách chụp ảnh khỏa thân bên cây thiêng ở Bali. Ảnh: SCMP.
Fazleeva sau đó đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dân và buộc phải đăng một video xin lỗi trong khi đag cầu nguyện dưới gốc cây, mặc quần áo đầy đủ và bày tỏ 'sự hối tiếc' của mình.
Dữ liệu từ cơ quan nhập cư của Bali cho thấy hòn đảo đã trục xuất 96 người nước ngoài trong 4 tháng đầu năm nay.
Hội đồng Du lịch Bali đang xúc tiến chiến dịch quảng cáo yêu cầu khách du lịch cư xử tôn trọng hơn. Chính quyền địa phương mới đây đề xuất cấm du khách thuê xe máy nhằm hạn chế tình trạng lái xe ẩu.
Cơ quan nhập cư Indonesia cũng trục xuất những người nước ngoài làm việc bất hợp pháp bằng thị thực du lịch hoặc vi phạm luật pháp địa phương.
Các nhân viên khách sạn ở nước này cũng được yêu cầu cố gắng hết sức để tuyên truyền cho các khách du lịch về những điều được phép và không được phép ở Bali trong khi các nhà chức trách xem xét việc lắp đặt các bảng quảng cáo lớn quanh đảo để giải thích thêm về phong tục, tập quán địa phương.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)