Người đàn ông dũng cảm dùng tay không cứu 9 thợ mỏ mắc kẹt

Google News

Bất chấp mỏ vàng đang bị sập và đất đá rơi xuống ào ào, một người đàn ông Congo dũng cảm vẫn dùng tay không đào bới lớp đất để cứu 9 thợ mỏ mắc kẹt ra ngoài.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng người đàn ông Congo dũng cảm vẫn dùng tay không đào bới lớp đất để cứu 9 thợ mỏ mắc kẹt ra ngoài sau khi mỏ vàng bị sập ở Luwowo, Congo.

Video: Người đàn ông dũng cảm dùng tay không cứu 9 thợ mỏ mắc kẹt. Nguồn: Reuters.

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông khác dùng xẻng để mở đường thoát cho các thợ mỏ trên vách dựng đứng. Người thợ mỏ đầu tiên may mắn thoát ra ngoài khi đá và đất đá vẫn rơi xuống.
Lúc này một người đàn ông dũng cảm xuất hiện và dùng tay không giải cứu những thợ mỏ kẹt trong hầm. Anh ta chỉ một chiếc mũ bảo hiểm trên đầu để bảo vệ và điên cuồng dùng tay cào bới từng nắm đất.
Nguoi dan ong dung cam dung tay khong cuu 9 tho mo mac ket
Người đàn ông dũng cảm dùng tay thông đường vào mỏ. Ảnh: Reuters. 
Vừa lo lắng để mắt đến những tảng đá trực chờ rơi xuống, anh ấy vừa nhanh tay tóm lấy một người đàn ông bên trong hố, kéo anh ta ra ngoài và quay lại tìm kiếm thêm những người sống sót. Nỗ lực của anh đã gặt hái trái ngọt khi sau đó các thợ mỏ bắt đầu chui ra ngoài.
Cuối cùng, anh ta đã cứu sống được 9 thợ mỏ trong tiếng reo hò cổ vũ từ đám đông.
Nguoi dan ong dung cam dung tay khong cuu 9 tho mo mac ket-Hinh-2
9 người đàn ông được kéo ra khỏi hầm mỏ bị sập. Ảnh: Reuters. 
Những tai nạn sập hầm mỏ xảy ra khá nhiều ở Cộng hòa Dân chủ Congo, đặc biệt là tại các địa điểm khai thác thủ công nhỏ.
Việc thiếu các quy trình an toàn và thiết bị thích hợp là nguyên nhân dẫn đến các vụ sập hầm mỏ ở Congo, trong đó, nhiều thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất với cơ hội sống sót mong manh.
Đại diện địa phương, ông Crispin Kayuka, chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi đã nhanh chóng điều động người đến dọn dẹp đống đổ nát chắn lối vào. Vào sáng 25/3, họ đã cứu được 9 mạng người”.
Thảo Nguyên (Theo Mirror, Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)