Malaysia: Bắt được con trăn “khủng” nặng 140kg, bụng to phình

Google News

Sau khi nuốt chửng con dê lớn, con trăn “khủng” dài 7m nằm bất động tạo điều kiện cho Lực lượng Phòng vệ Dân sự Malaysia tiếp cận và thu phục nó.

Theo Straits Times, vụ việc xảy ra vào ngày 19/10 tại bang Kedah, Malaysia.
Lực lượng Phòng vệ Dân sự Kubang Pasu cho biết đã nhận được tin báo về việc có một con trăn “khủng” nằm trong chuồng dê ở khu vực Kampung Guar Batu Hitam, thuộc thị trấn Kodiang.
Malaysia: Bat duoc con tran “khung” nang 140kg, bung to phinh
Các thành viên Lực lượng Phòng vệ Dân sự Kubang Pasu chụp ảnh cùng con trăn "khủng" dài 7 mét. Ảnh: The Star. 
"Chúng tôi nhận được tin báo lúc 8h23p và có 2 nhóm xuống hiện trường. Chúng tôi phát hiện con trăn nuốt chửng một con dê lớn ở chuồng dê của người dân, khiến phần bụng của nó phình to và không thể di chuyển", Lực lượng Phòng vệ Dân sự Kubang Pasu cho biết.
Phải mất 25 phút, các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Kubang Pasu mới khuất phục được con trăn lớn dài 7 mét, nặng 140kg.
Mohd Adenin Suhaimi, sĩ quan của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Kubang Pasu, cho biết, con trăn đã được bàn giao cho Cục Động vật hoang dã và Vườn quốc gia của bang Kedah.
Malaysia: Bat duoc con tran “khung” nang 140kg, bung to phinh-Hinh-2
Lực lượng Phòng vệ Dân sự Malaysia mất gần nửa tiếng để khuất phục con trăn. Ảnh: The Star. 
Suhaimi khuyên người dân luôn cảnh giác và đảm bảo việc chăn nuôi của họ không thu hút các loài bò sát hoặc thú hoang dã nguy hiểm.
"Hãy cẩn thận khi xỏ giày và sử dụng nhà vệ sinh vì các loài bò sát có thể tránh nóng ở đó. Hãy đảm bảo đóng cửa sổ và bịt kín các khe hở để ngăn chúng bò vào nhà", Suhaimi nói.
Thảo Nguyên (Theo Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)