Kỳ án man rợ của cặp vợ chồng sát nhân tàn nhẫn

Google News

Trong vòng 3 năm, hàng loạt phụ nữ và trẻ em trên nước Mỹ biến mất một cách kỳ lại. Tất cả là “tác phẩm” của cặp vợ chồng là Charlene Williams và Gerald Gallego.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy sau vài ngày, vài tháng hay thậm chí 20 năm sau. Điểm chung của các vụ án là nạn nhân đều bị đánh đập hoặc siết cổ đến chết. Tất cả đều có dấu hiệu bị lạm dụng tình dục trước khi bị sát hại.

Cuộc gặp gỡ “định mệnh” của Charlene Williams và Gerald Gallego

Gerald Armond Gallego có tuổi thơ không mấy tốt đẹp. Gia đình không đầy đủ tình yêu thương đã khiến anh ta ngay từ nhỏ đã có xu hướng tình dục và quan điểm lệch lạc. Ngay từ khi 13 tuổi, hắn đã vướng vào con đường tội phạm, dính líu tới việc lạm dụng tình dục với bé gái 5 tuổi. Hắn đã kết hôn 7 lần trước khi gặp Charlene Williams.

Trái ngược với tuổi thơ bất hảo của chồng, Charlene Adell Williams sinh ngày 10/10/1956 tại Stockton, California. Gia đình của cô khá giả, tuy nhiên từ nhỏ Charlene Williams đã trầm tính nhưng không ai có thể phủ nhận được IQ 160  của cô. Charlene từng được đánh giá là thần đồng violin và thậm chí còn được tuyển thẳng vào nhạc viện San Francisco.

Charlene Williams và Gerald Gallego lần đầu gặp nhau tại một câu lạc bộ bài poker. Cả hai đã phải lòng ngay lần đầu gặp mặt và chỉ vài tuần sau đó họ chuyển về chung một nhà.

Ky an man ro cua cap vo chong sat nhan tan nhan

Charlene Williams và Gerald Gallego. Nguồn ảnh: History

Cả hai con người biến thái chuyển về chung nhà, có những xu hướng tình dục khác thường nhưng lại hợp nhau đến mức không thể sống thiếu nhau. Tuy nhiên, khi người vợ mang thai, buộc Gerald Gallego phải tìm cách giải quyết nhu cầu của bản thân.

3 năm kinh hoàng đối với người dân Mỹ

Sau 2 tháng lên kế hoạch, ngày 11/09/1978, cặp vợ chồng biến thái đã bắt cóc nạn nhân đầu tiên là Rhonda Scheffler, 17 tuổi và Kippi Vaught, 16 tuổi. Hai cô gái trẻ mất tích tại quận Sacramento, bang California. Họ bị dụ dỗ lên xe tải, sau đó bị Gallego dùng súng đe dọa và trói họ lại. Hai cô gái bị Gallego đánh đập, cưỡng bức, đồng thời buộc họ phải quan hệ đồng giới với chính vợ mình. Sau khi xong việc, hai cô gái bị sát hại bằng 1 phát súng sau gáy.

Sau đó 1 năm, cặp vợ chồng tiếp tục săn “con mồi” tiếp theo. Hai nạn nhân là Brenda Judd, 14 tuổi và Sandra Colley, 13 tuổi trong một hội chợ diễn ra ở Reno, bang Nevada. Vẫn theo phương thức cũ, lạm dụng tình dục và đánh đập đến chết, vứt xác tại vùng hẻo lánh khiến cho thi thể của nạn nhân 20 năm sau mới tìm được.

Số vụ án mạng tăng đột biến vào năm 1980. Vào tháng 4/1980, hai cô gái đều 17 tuổi là Stacey Redican và Karen Chipman Twiggs trở thành nạn nhân của cặp đôi này với phương thức gây án man rợ như trước.

Chỉ ngay 2 tháng sau, cảnh sát phát hiện nạn nhân xấu số tiếp theo mới chỉ 21 tuổi ở bang Oregon, Linda Aguilar. Khủng khiếp hơn, nạn nhân là sản phụ mang thai 4 tháng, nhưng cặp đôi vẫn thực hiện những hành vi kinh hãi đối với nạn nhân. Chúng đem Linda chôn sống, và thi thể của cô được tìm thấy vài tuần sau đó.

Vào tháng 7/1980, bà mẹ hai con Virginia Mochel, 34 tuổi bị bắt cóc từ một bãi đậu xe của một quán rượu ở phía tây quận Sacramento, bang California, bị lạm dụng tình dục và siết cổ đến chết.

Vụ án cuối cùng do cặp trùng bài này gây ra là vào 1/11/1980. Charlene và Gallego đã bắt cóc, rồi sát hại cặp vợ chồng trẻ Craig Miller, 22 tuổi và Beth Sowers, 21 tuổi, khi họ vừa rời khỏi 1 bữa tiệc. Tuy nhiên đã có người báo cảnh sát về biển số xe của chúng. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành truy lùng hai tên sát nhân. Thi thể của Craig Millerb sau 3 ngày mới tìm thấy tại hồ Bass, bang California, trong khi mãi đến cuối tháng 11 thi thể của cô Beth Sowers mới được tìm ra ở Hạt Placer, California.

Trả giá tội ác

Cặp đôi bị cảnh sát bắt sau vài tháng lẩn trốn ở Omaha, bang Nebraska. Ban đầu cả 2 phủ nhận mọi tội danh, nhưng trong thời gian ra hầu tòa với các cáo buộc, Charlene đồng ý khai nhận tội để giữ lại mạng sống.

Ky an man ro cua cap vo chong sat nhan tan nhan-Hinh-2

Charlene khi bị bắt. Nguồn ảnh: All that interesting

Charlene ra hầu tòa khi đang mang thai. Theo như thỏa thuận trước đó, Charlene bị kết án 16 năm và 8 tháng tù giam. Tháng 7/1997, Charlene mãn hạn tù và được trả tự do, hòa nhập với cộng đồng bằng cách thay đổi danh tính.

Ky an man ro cua cap vo chong sat nhan tan nhan-Hinh-3

Charlene khi mang thai tại vành móng ngựa. Nguồn ảnh: History

Người chồng bị tuyên án tử hình với khi đem đi xét xử ở hai bang Nevada và California. Tuy nhiên, hắn lại mắc chứng rồi loạn tâm thần kinh nên không thể kiểm soát được bản thân, được giảm án tử hình thành án chung thân. Năm 2002, Gerald Gallego chết vì ung thư trực tràng trong khi đang thụ án ở nhà tù Nevada. 

Chính thẩm phán của vụ án này cũng nhấn mạnh cho đến tận khi chết, hung thủ vẫn không một chút hối hận về hành vi và không chịu nhân tội. Anh ta thực sự là một quái vật.

 



Như Quỳnh (Theo All that interesting, CBS, History)

>> xem thêm

Bình luận(0)