Cuộc đào thoát ngoạn mục của cô gái bị bắt cóc

Google News

Nhờ quyết tâm tìm lại cha mẹ đẻ và sự trợ giúp của công nghệ, một cô gái người Trung Quốc đã tìm lại được cha mẹ đẻ của mình sau khi bị bắt cóc từ 21 năm trước. Cuộc đoàn tụ đã diễn ra trong nước mắt.

Wang Xue, người phụ nữ đã gần 30 tuổi nhưng có 21 năm chịu cảnh chia ly với gia đình ruột thịt.
Wang Xue (trái) đã không uổng phí 21 năm tìm kiếm cha mẹ. 
Năm 1997, khi đó mới 7 tuổi, Wang sống cùng ông bà tại Xingren, phía tây nam tỉnh Quý Châu, trong khi bố mẹ đi làm ăn xa. Khi đi bộ đến trường, Wang bị một người phụ nữ lạ mặt bắt cóc. Lúc tỉnh lại, Wang đã ở một nơi cách nhà gần 300 km. Tờ Daily Mail đưa tin.
Trở về trong vòng tay của mẹ. 
Cô được bán cho một cặp vợ chồng để làm con nuôi. Họ nhốt cô bé, thậm chí còn gửi ở nhà người họ hàng hai năm để tránh bị tìm thấy. Wang đã nhiều lần bỏ trốn nhưng luôn bị phát hiện và đánh đập.
Trong khi đó, cha mẹ cô đã ly hôn sau một thời gian dài tìm kiếm con gái trong vô vọng. Người mẹ chuyển tới tỉnh Tân Cương còn người cha tới một địa phương khác vẫn trong tỉnh Quý Châu.
Nhưng Wang vẫn hy vọng cô sẽ gặp lại bố mẹ. Cô biết tên mình, tên ông bà và nhớ rõ gia đình còn có một cậu em trai, bố mẹ đi làm ăn xa lúc hai chị em còn bé.
Tháng 3/2017, Wang đăng ký trên trên trang mạng tìm người thân của một tổ chức tình nguyện, hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Tổ chức này cho biết họ đã đoàn tụ được 2.382 gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn có 41.225 cặp bố mẹ vẫn đang đi tìm con cái bị thất lạc của họ.
Với thông tin cô cung cấp, nhóm thiện nguyện đã liên lạc được với gia đình Wang. Ông cô đã mất và bố mẹ cũng rời đi nhưng bà của Wang nhận ra bức ảnh cháu gái. Từ đây, nhóm tìm người thân liên lạc được với bố mẹ Wang. Kết quả xét nghiệm ADN đã cho thấy cô chính là con ruột của cặp vợ chồng này. Cha mẹ cô gái đã có thể hạnh phúc tận hưởng những ngày cuối đời.
Theo Liên Lê/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)