Chú chó lang thang trên đỉnh kim tự tháp Ai Cập gây kinh ngạc

Google News

Khi bay qua kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập vào lúc bình minh hồi đầu tuần, vận động viên dù lượn người Mỹ Marshall Mosher đã trông thấy cảnh tượng kinh ngạc: Một chú chó đang lang thang trên đỉnh tháp.

CNN đưa tin, khi bay qua kim tự tháp Khafre nổi tiếng của Ai Cập, vận động viên dù lượn người Mỹ Marshall Mosher và những người bạn đồng hành đã chứng kiến cảnh tượng kinh ngạc khi một chú chó trên đỉnh tháp đang "ngắm cảnh" xung quanh kỳ quan cổ đại này.
"Chúng tôi nhận thấy có thứ gì đó chạy qua chạy lại trên đỉnh kim tự tháp", Mosher nói với CNN Travel. "Một người nghĩ đó là sư tử núi".
Chu cho lang thang tren dinh kim tu thap Ai Cap gay kinh ngac
Những chú chó hoang thường không xuất hiện ở trên đỉnh kim tự tháp. Ảnh: CNN. 
Họ nhanh chóng lấy điện thoại và phóng to lên đỉnh Khafre, kim tự tháp cao thứ hai ở Ai Cập nơi con người không được phép vào, và phát hiện một chú chó dường như đang đuổi theo một số loài chim trên đỉnh của công trình cao 136 mét.
Mosher nhớ lại cảm giác hơi lo lắng: "Có lẽ nó đã bị mắc kẹt ở đó". Tuy nhiên, nỗi lo của anh nhanh chóng tan biến vì nghĩ rằng: "Nếu nó tự mình leo lên được thì cũng xuống được trừ khi nó tìm được một cánh cổng bí mật giúp nó dịch chuyển lên đỉnh kim tự tháp".
Ngày hôm sau, tò mò muốn biết con chó vẫn còn ở đó không, họ lại bay qua kim tự tháp nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, một người bạn đồng hành của Mosher đã quay được đoạn video ghi lại cảnh một chú chó đang leo xuống kim tự tháp một cách an toàn.
Chu cho lang thang tren dinh kim tu thap Ai Cap gay kinh ngac-Hinh-2
Ảnh chụp từ video cho thấy một chú chó leo xuống kim tự tháp. Ảnh: CNN.  
Không rõ đó có phải chú chó ở trên đỉnh kim tự tháp hôm trước hay không vì có hàng trăm con chó hoang lang thang trong quần thể kim tự tháp, một số được nhìn thấy gần chân tháp, Mosher giải thích. Vận động viên dù lượn đang tích cực tìm kiếm các trại cứu hộ động vật ở Cairo để giúp những con vật hoang này tìm được những ngôi nhà an toàn hơn, ít phiêu lưu hơn.
Video về chú chó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, bài đăng đầu tiên của Mosher đã đạt hàng triệu lượt xem trên Instagram chỉ sau một đêm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đau đầu vì chó cưng có "sở thích" tặng quà cho chủ
An An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)