Chết bí ẩn vì tìm kho báu theo bài thơ

Google News

Wallace là người thứ 2 thiệt mạng vì đi tìm kho báu giấu ở dãy núi Rocky.

Cảnh sát bang New Mexico nước Mỹ cho biết họ vừa phát hiện thi thể của mục sư Paris Wallace, người đi tìm kho báu được giấu ở dãy núi Rocky.
Chet bi an vi tim kho bau theo bai tho
Một kho báu trị giá hàng triệu USD đang được giấu ở dãy núi Rocky, nước Mỹ. 
Triệu phú Forrest Fenn giấu kho báu ở đây vào năm 2010. Ông hé lộ một bài thơ về kho báu trên truyền hình. Trong bài thơ có manh mối liên quan đến vị trí của rương chứa kho báu kiểu cướp biển, gồm các đồng tiền vàng, kim loại quý và các hiện vật khác.
Giá trị chính xác tính theo USD của kho báu không được công bố, nhưng nhiều cơ quan báo chí như BBC nói rằng kho báu trị giá 2 triệu USD (45,5 tỷ đồng).
Triệu phú Fenn từng nói trên truyền hình rằng ông hy vọng kho báu sẽ làm tăng tinh thần phiêu lưu của người tìm kiếm. "Tôi đã làm cho việc tìm kho báu rất khó khăn một cách chủ ý", ông nói. "Nếu điều này dễ dàng thì bất cứ ai cũng có thể tìm được."
Chet bi an vi tim kho bau theo bai tho-Hinh-2
Triệu phú Forrest Fenn giấu kho báu vào năm 2010 và chỉ công bố một bài thơ cung cấp manh mối về vị trí kho báu. 
Nhưng Fenn cũng cảnh báo nguy hiểm cho những người tìm kho báu và hé lộ manh mối quan trọng: kho báu không được giấu trong các mỏ đá. Ông nói: "Nhiều mỏ đá cũ rất nguy hiểm”.
Kho báu được giấu ở dãy núi Rocky thu hút sự tò mò của rất nhiều thợ săn kho báu. Wallace, 52 tuổi, có thể là người thứ hai thiệt mạng vì đi tìm kho báu này.
Trước khi mất tích, Wallace nói với gia đình rằng mình đang tìm kiếm kho báu bị chôn vùi gần 80km phía bắc của Santa Fe, bang New Mexico. Khi ông không về nhà để gặp mặt gia đình vào thứ 4 tuần trước, họ đã rất lo lắng.
Xe của Wallace được tìm thấy gần cầu Taos Junction ở New Mexico. Cảnh sát cho biết họ tìm thấy hóa đơn mua dây thừng và nhiều đồ dùng tại cửa hàng địa phương trong xe.
Gần chiếc xe, một sợi dây bị đứt cũng được tìm thấy. Nó vắt qua một nhánh của sông Rio Grande. Sau đó, họ tìm thấy thi thể của Wallacs dưới hạ lưu sông.
Tháng 7 năm ngoái, thi thể của Randy Bilyeu, 54 tuổi, cũng được tìm thấy sau khi ông đi tìm kho báu này dọc theo sông Rio Grande.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)