Bắc Kinh gửi tất cả hành khách đến từ nước ngoài tới khu cách ly 14 ngày

Google News

Tuyên bố được đưa ra sau khi Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 'ngược' từ nước ngoài tới gia tăng.

Ngày 15/3, Trung Quốc tuyên bố siết chặt kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến sân bay Bắc Kinh, sau khi hai ngày liên tiếp có số ca nhiễm corona chủng mới (Covid-19) từ nước này lớn hơn các trường hợp lây nhiễm trong nước.
Hiện đối với Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát vào tháng 12, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 "ngược" từ bên ngoài biên giới dường như lớn hơn trong bối cảnh tình hình lây lan trong nước chững lại. Cho tới nay, hơn một trăm quốc gia đã có ca nhiễm Covid-19.
Bac Kinh gui tat ca hanh khach den tu nuoc ngoai toi khu cach ly 14 ngay
 Bên ngoài một bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc trong tâm dịch Covid-19
Trung Quốc ghi nhận 20 trường hợp nhiễm mới vào ngày 14/3, tăng từ 11 trường hợp vào ngày 13/3, theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) hôm nay cho biết. Trong số đó, 16 trường hợp nhiễm mới là từ nước ngoài.
Trước tình hình này, Thủ đô Bắc Kinh đã chuyển hướng tất cả các chuyến bay quốc tế dự kiến hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Daxing mới đến Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, và khoanh vùng khu đặc biệt để đón số hành khách này, theo Beijing News.
Cùng ngày, chính phủ nước này tuyên bố tất cả công dân nước ngoài tới Thủ đô Bắc Kinh sẽ được chuyển trực tiếp đến một cơ sở cách ly trong vòng 14 ngày để theo dõi. Chính sách mới sẽ có hiệu lực kể từ 0h sáng 16/3.
Theo Kinh Tế Đô Thị

>> xem thêm

Bình luận(0)