“Lắng nghe nước mắt” của sinh viên năm cuối

Google News

(Kiến Thức) - Được chế lại từ ca khúc “Lắng nghe nước mắt”, clip “Trăn trở của một sinh viên” thể hiện về đời sống sinh viên, về trăn trở của sinh viên năm cuối khi sắp ra trường.

Đăng tải lên mạng ngày 16/5, đoạn clip dài gần 8 phút “phô bày” sự thật về đời sống sinh viên và trăn trở của một sinh viên năm cuối, đã nhận được gần 15 nghìn lượt xem và hơn 1 nghìn lượt thích.


Ca từ của bài hát là những “đặc trưng” nhất của đời sống sinh viên. Chuyện phải nhịn đói đi học vì hết tiền, ăn mỳ tôm cho qua bữa, cuối tháng lại ngóng chờ “dài cổ” tiền trợ cấp của gia đình ... Bị “bão giá” càn quét: “Vừa mua xe máy cho đỡ lo lắng đi học xa ... thì giá xăng lại tăng lên”, đành nhờ “mẹ thương mỗi tháng gửi thêm ít tiền”...

 Đời sống sinh viên thường bị "bão giá" càn quét. 

Ngoài chuyện ăn ở, sinh hoạt, sinh viên luôn phải cố gắng để có được kết quả học tập tốt. Tuy nhiên không phải sinh viên nào cũng học giỏi và chăm chỉ nên chuyện “nợ môn”, “thi lại” vẫn xảy ra như “cơm bữa”. “Năm nhất còn tốt, năm hai thì dốt ... Cho đến năm cuối lo thi gần chết. Mà sao vẫn ... nợ môn”. 

Sinh viên làm thêm “kiếm tiền đổ xăng và ăn vừa no”, nhưng nếu không biết phân chia thời gian cho hợp lý, bỏ bê học tập thì sẽ lâm vào cảnh nhận tấm bằng “Sinh viên kì cựu năm thứ 6/4”...

 Quyết tâm học bù để nhanh lấy được bằng. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, chủ nhân của clip là B.N.A, sinh viên năm cuối trường ĐH Công đoàn, Hà Nội. 

Sinh viên này bộc bạch, làm clip để “dành tặng cho các bạn, những ai đã, đang và sẽ trở thành sinh viên”, và “dành tặng chính bản thân, như một kỉ niệm đáng nhớ...”.
 

Sau khi clip được đăng tải lên mạng, đã có rất nhiều cư dân mạng xem, bình luận. Thành viên Nhím... chia sẻ: “Clip làm hay lắm! Đời sinh viên vui có, buồn có... 4 năm rồi cũng qua nhanh lắm, qua đi là đã để lại biết bao kỉ niệm”.

Bên cạnh đó cũng có những thành viên bày tỏ ý kiến không đồng tình. Thành viên Ngân H... thắc mắc: “Cho mình hỏi ‘phim Thánh kêu giời’ là phim gì vậy?? Có phải phim xxx không?”. Thành viên Tâm.T.T lại phê phán: “Tiền ăn thì chẳng có lại còn nghiện thuốc. Vậy kêu khổ ở chỗ nào?”.

 Bình luận của dân mạng sau khi xem clip.

TIN LIÊN QUAN
 

Mạnh Tú

Bình luận(0)