Chiêu trò để được nổi tiếng đầu tiên là “Quỳ càng dai càng tốt”. Clip ám chỉ anh chàng có biệt danh "Quân Kun" (Nguyễn Hoàng Mỹ), người tự nhận mình là "thảm họa mạng", với nhiều phát ngôn và hình ảnh khoe thân gây sốc trên mạng xã hội thời gian qua. Đặc biệt trong vòng thử giọng Vietnam Idol 2013, màn quỳ gối xin xỏ ban giám khảo cho “làm lại cuộc đời” (hát thêm bài hát nữa để chứng tỏ tài năng) của anh chàng lại tiếp tục bị cộng đồng mạng mổ xẻ. Chiêu trò thứ 2: "Tưng càng nhiều càng tốt".
Chiêu trò thứ 2 nhắc đến con đường nổi tiếng "không giống ai" của nhân vật có tên “Bà Tưng” – Lê Thị Huyền Anh, với những đoạn clip, hình ảnh “thả rông vòng một” gây bão một thời gian dài trên cộng đồng mạng. Tuy nhiên ngay khi nổi tiếng nhờ tai tiếng, "Bà Tưng" đã nhanh chóng "đánh bóng" mình bằng những hình ảnh dịu dàng, kín đáo hơn.
Hiện tượng nổi tiếng thứ 3: “Chạy càng dai càng tốt”. Hiện tượng này nhắc lại chuyện anh chàng "Running Man" Vũ Xuân Tiến chạy bộ hơn 5km theo xe chở các cầu thủ Arsenal. Ngay sau đó, Xuân Tiến đã được rất nhiều người cả trong và ngoài nước biết đến với hình ảnh chàng trai nhiệt tình và không ham nổi tiếng.Hiện tượng nổi tiếng thứ 4: "Kể càng xạo càng tốt". Hiện tượng này nhắc đến chuyện Huyền Chip xách ba lô lên và đi qua 25 nước trên thế giới. Tuy nhiên, hành trình đi đến 25 nước của cô gái này ngay sau đó bị nghi ngờ là "chém gió" và trở thành tâm điểm bàn tán của giới trẻ Việt. "Hôi càng nhiều càng tốt" là hiện tượng nổi tiếng thứ 5. Những hình ảnh xuất hiện ở hiện tượng này làm nhiều người nhớ đến vụ việc "hôi bia" xảy ra ở Đồng Nai chiều ngày 14/2/2013. Những hình ảnh "hôi của" nhanh chóng gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận, thậm chí còn xuất hiện trên cả báo chí nước ngoài. Chiêu trò thứ 6: "Đạp càng dai càng tốt". Loạt hình ảnh những bạn trẻ dẫm đạp, hành hạ thú cưng một cách dã man, sau đó quay lại clip tung lên mạng, khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ. Đây là những hình ảnh mà "chiêu trò để nổi tiếng thứ 6" muốn nhắc tới. Hiện tượng nổi tiếng thứ 7 “Đòi càng dai càng tốt”, nhắc lại câu chuyện "bị đòi lại quà" sau khi chia tay cũng như trào lưu cover clip ăn theo vụ việc này. Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở một số cơ sở mầm non tư thục xuất hiện trong hiện tượng nổi tiếng thứ 8 "Đánh càng đau càng tốt". "Ném càng sâu càng tốt" là hiện tượng thứ 9, nhắc đến vụ việc gây chấn động dư luận "bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường giết người vứt xác xuống sông Hồng phi tang". Chiêu trò để được nổi tiếng thứ 10 nhắc đến hiện tượng nhiều bạn trẻ dù diễn "dở" nhưng vẫn "quay clip càng nhiều càng tốt", rồi tung hết lên mạng để được nổi tiếng.
Chiêu trò để được nổi tiếng đầu tiên là “Quỳ càng dai càng tốt”. Clip ám chỉ anh chàng có biệt danh "Quân Kun" (Nguyễn Hoàng Mỹ), người tự nhận mình là "thảm họa mạng", với nhiều phát ngôn và hình ảnh khoe thân gây sốc trên mạng xã hội thời gian qua.
Đặc biệt trong vòng thử giọng Vietnam Idol 2013, màn quỳ gối xin xỏ ban giám khảo cho “làm lại cuộc đời” (hát thêm bài hát nữa để chứng tỏ tài năng) của anh chàng lại tiếp tục bị cộng đồng mạng mổ xẻ.
Chiêu trò thứ 2: "Tưng càng nhiều càng tốt".
Chiêu trò thứ 2 nhắc đến con đường nổi tiếng "không giống ai" của nhân vật có tên “Bà Tưng” – Lê Thị Huyền Anh, với những đoạn clip, hình ảnh “thả rông vòng một” gây bão một thời gian dài trên cộng đồng mạng. Tuy nhiên ngay khi nổi tiếng nhờ tai tiếng, "Bà Tưng" đã nhanh chóng "đánh bóng" mình bằng những hình ảnh dịu dàng, kín đáo hơn.
Hiện tượng nổi tiếng thứ 3: “Chạy càng dai càng tốt”. Hiện tượng này nhắc lại chuyện anh chàng "Running Man" Vũ Xuân Tiến chạy bộ hơn 5km theo xe chở các cầu thủ Arsenal. Ngay sau đó, Xuân Tiến đã được rất nhiều người cả trong và ngoài nước biết đến với hình ảnh chàng trai nhiệt tình và không ham nổi tiếng.
Hiện tượng nổi tiếng thứ 4: "Kể càng xạo càng tốt".
Hiện tượng này nhắc đến chuyện Huyền Chip xách ba lô lên và đi qua 25 nước trên thế giới. Tuy nhiên, hành trình đi đến 25 nước của cô gái này ngay sau đó bị nghi ngờ là "chém gió" và trở thành tâm điểm bàn tán của giới trẻ Việt.
"Hôi càng nhiều càng tốt" là hiện tượng nổi tiếng thứ 5. Những hình ảnh xuất hiện ở hiện tượng này làm nhiều người nhớ đến vụ việc "hôi bia" xảy ra ở Đồng Nai chiều ngày 14/2/2013. Những hình ảnh "hôi của" nhanh chóng gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận, thậm chí còn xuất hiện trên cả báo chí nước ngoài.
Chiêu trò thứ 6: "Đạp càng dai càng tốt".
Loạt hình ảnh những bạn trẻ dẫm đạp, hành hạ thú cưng một cách dã man, sau đó quay lại clip tung lên mạng, khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ. Đây là những hình ảnh mà "chiêu trò để nổi tiếng thứ 6" muốn nhắc tới.
Hiện tượng nổi tiếng thứ 7 “Đòi càng dai càng tốt”, nhắc lại câu chuyện "bị đòi lại quà" sau khi chia tay cũng như trào lưu cover clip ăn theo vụ việc này.
Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở một số cơ sở mầm non tư thục xuất hiện trong hiện tượng nổi tiếng thứ 8 "Đánh càng đau càng tốt".
"Ném càng sâu càng tốt" là hiện tượng thứ 9, nhắc đến vụ việc gây chấn động dư luận "bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường giết người vứt xác xuống sông Hồng phi tang".
Chiêu trò để được nổi tiếng thứ 10 nhắc đến hiện tượng nhiều bạn trẻ dù diễn "dở" nhưng vẫn "quay clip càng nhiều càng tốt", rồi tung hết lên mạng để được nổi tiếng.