Nâng cao chất lượng dạy học đối với học sinh khuyết tật

Google News

Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo hỗ trợ chuyên môn về việc tổ chức dạy và học đối với học sinh khuyết tật.

Hội thảo được tổ chức tại Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị. Tại sự kiện, các đại biểu đã được giới thiệu các vấn đề liên quan đến việc triển khai, dạy học đối với trẻ khuyết tật theo thông tư 20/2022/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Các đại biểu tham gia hội thảo cũng trao đổi, chia sẻ các vấn đề xung quanh việc dạy và học đối với học sinh khuyết tật.
Đồng hành cùng buổi hội thảo có sự tham gia ủng hộ cho trẻ em khuyết tật của các doanh nghiệp và tổ chức, tiêu biểu là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Nền tảng Tài chính kỹ thuật số TNEX.
Nang cao chat luong day hoc doi voi hoc sinh khuyet tat
  Hội thảo Hỗ trợ chuyên môn về việc tổ chức dạy và học đối với học sinh khuyết tật. 
Tại hội thảo, TS Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ GDTH, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo nhấn mạnh, hiện nay chưa có quy chế tổ chức hoạt động trường chuyên biệt. Nhưng trong Thông tư 20 nêu rõ việc dạy học trong trung tâm theo phương thức giáo dục chuyên biệt. Do đó, nhà trường có thể triển khai chương trình GDPT 2018 theo phương thức giáo dục chuyên biệt tại trường.
Nang cao chat luong day hoc doi voi hoc sinh khuyet tat-Hinh-2
 TS Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học (GDTH), Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Giáo dục Thời đại)
Bà Lê Thị Thúy Hoa - Hiệu trưởng Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị cho biết, nhà trường thành lập năm 1994, trực thuộc Sở GD&ĐT Quảng Trị. Trường có nhiệm vụ thực hiện giáo dục chuyên biệt cho học sinh khuyết tật khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ và đa tật. Hiện nhà trường có hơn 130 học sinh với các dạng khuyết tật khác nhau.
"Quá trình giảng dạy, khó khăn của giáo viên là phải làm sao điều chỉnh chương trình học tập cho học sinh phù hợp với không chỉ các loại tật khác nhau mà còn là mức độ khuyết tật đối với dạng tật cũng khác nhau", Hiệu trưởng Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị nói.
Ông Phan Hữu Huyện – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị chia sẻ, thời gian qua, tỉnh và Ngành GD&ĐT rất quan tâm đến hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật. Học sinh khuyết tật trong độ tuổi đi học tại địa phương đều được tạo điều kiện đến trường. Việc phát triển Trường trẻ em khuyết tật, UBND tỉnh đã có định hướng phát triển mô hình Trường trẻ em khuyết tật dạy học sinh không chỉ cấp tiểu học mà mở rộng lên cấp THCS.
Nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), TS. Tạ Ngọc Trí đã chuyển lời thăm hỏi động viên ân cần và chuyển quà của Thứ trưởng Ngô Thị Minh động viên các học sinh tại Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị.
Nang cao chat luong day hoc doi voi hoc sinh khuyet tat-Hinh-3
 Công ty cổ phần dịch vụ và nền tảng tài chính kỹ thuật số TNEX tặng 20 triệu đồng đến học sinh khuyết tật Quảng Trị.
Tại sự kiện, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Nền tảng Tài chính Kỹ thuật số TNEX đã gửi tổng phần quà trị giá 35 triệu đồng gồm 20 triệu đồng quà hiện vật và 15 triệu đồng tiền mặt do cán bộ nhân viên đóng góp cho Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị, Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Tại Trường Tiểu học Vĩnh Ninh, TP Huế, TNEX cũng trao tặng các phần quà cho 39 học sinh khuyết tật tại đây gồm 20 triệu đồng hiện vật và 5 triệu đồng tiền mặt do cán bộ nhân viên đóng góp.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)