• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Tin Khoa Học
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
  • Khám phá
    • Thế giới động vật
    • Vũ trụ
    • Lạ & độc
  • Công nghệ
    • Di động - Thiết bị
    • Góc nhìn công nghệ
    • Thủ thuật
    • Internet
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
  • Thiền
    • Học
    • Ngộ
    • Hành
Dòng sự kiện Tai Nạn Giao Thông   Tuyển Sinh 2017   Bắt Cóc Trẻ Em   Dự Báo Thời Tiết 3 Ngày Tới Xem thêm các dòng sự kiện
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Soi - Xét

Những cây cầu hàng trăm tỷ ở Hải Phòng “kêu cứu“

Cập nhật lúc: 19:53 01/12/2014

Hàng loạt cây cầu vượt sông tại Hải Phòng đang bị xâm phạm nghiêm trọng, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép mọc lên như "nấm sau mưa". 

  • Những cây cầu cạn hiện đại ngập rác ở thủ đô
  • Ngắm những cây cầu độc đáo nhất Hà Nội
Theo VTC
Sự kiện: Cầu Nhật Tân
Chia sẻ
Trang: 1/10

Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn Hải Phòng, hàng loạt cây cầu vượt sông đang bị xâm phạm nghiêm trọng hành lang an toàn bảo vệ cầu. Bên cạnh đó là hàng loạt bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép “mọc lên như nấm”. Thực trạng này đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hành lang cầu biến thành “ao nhà”. Tại cầu Khuể, cây cầu thuộc tỉnh lộ 354, bắc qua sông Văn Úc, nối liền giữa huyện Tiên Lãng với huyện An Lão, là tuyến đường huyết mạch nối các huyện phía Nam ngoại thành Hải Phòng vào trung tâm thành phố. Đây là công trình giao thông trọng điểm của Hải Phòng được hoàn thành sau gần 3 năm xây dựng, khánh thành vào tháng 10/2010, với tổng mức đầu tư 441 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 1.298m, rộng 11m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn dành cho người đi bộ. Cầu Khuể là niềm mơ ước của người dân Tiên Lãng từ ngàn đời nay. Tuy nhiên, trong thời gian qua, hai bên phía chân cầu (ngay sát mép sông Văn Úc) đã và đang tồn tại 3 bến bãi tập kết vật liệu xây dựng khổng lồ, chủ yếu là cát, đá xây dựng. Hàng ngày, các loại máy xúc cùng hàng trăm lượt phương tiện nườm nượp ra vào vận chuyển cát, đá đi tiêu thụ. Những ngày nắng cát bay mù mịt cuốn theo phưƠng tiện táp vào người đi đường. Không chỉ có vậy, ngay phía dưới chân cầu, xuất hiện một số con tàu ngang nhiên hút cát dưới lòng sông, giữa ban ngày mà không gặp sự ngăn chặn nào từ lực lượng chức năng. Cũng trên quốc lộ 10, tại khu vực chân cầu Kiền bắc qua sông Cấm (Hải Phòng), phía chân cầu thuộc phường Quán Toan (quận Hồng Bàng), cả hai bên được xây dựng cầu cảng đường thủy, bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng khổng lồ, với hàng ngàn mét vuông. Thậm chí ngay dưới gầm cầu cũng được chiếm dụng làm nhà xưởng, tập kết, sản xuất vật liệu xây dựng.Tại cầu Kiến An, bắc qua sông Lạch Tray, nối quận Kiến An và huyện An Dương, ngay phía chân cầu cũng mọc lên một bến bãi tập kết gạch xây dựng. Gạch được vận chuyển từ tàu lên bãi, sau đó được vận chuyển bằng xe tải đi tiêu thụ. Cơ quan chức năng nói gì? Trao đổi với PV VTC News, ông Văn Trọng Dũng - Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, 100% các bến bãi hoạt động tại các chân cầu vi phạm hành lang an toàn bảo vệ cầu đều là những bến bãi hoạt động trái phép. Không chỉ có vậy, các bến thủy nội địa hoạt động không phép tương đối nhiều, chưa thể thống kê đầy đủ. Các bến bãi này chủ yếu là kinh doanh vật liệu xây dựng, phức tạp nhất là tuyến sông Lạch Tray, sông Văn Úc, sông Cấm (đoạn từ chân cầu Kiền đến ngã ba Nống, giáp huyện Kinh Môn - Hải Dương). Việc xử lý các bến bãi kiểu này là cực kỳ khó khăn. Cách đây khoảng 4 năm, Cục đường thủy đã về xử lý nhưng vẫn không xuể. Đối với trách nhiệm của Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I thì chỉ làm công tác tuyên truyền, vận động, gia hạn cấp phép còn không có chức năng xử lý. Việc xử lý các bến bãi này thuộc trách nhiệm của Thanh tra giao thông, Cảnh sát đường thủy và nhất là trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc quản lý, xử lý và giải tỏa những bến bãi vi phạm, hoặc không được cấp phép hoạt động. Câu hỏi đặt ra là vì sao những bến bãi này ngang nhiên tồn tại và hoạt động như vậy? Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm đến đâu khi để những cây cầu đầu tư hàng trăm tỷ đồng bị xâm hại.

Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn Hải Phòng, hàng loạt cây cầu vượt sông đang bị xâm phạm nghiêm trọng hành lang an toàn bảo vệ cầu. Bên cạnh đó là hàng loạt bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép “mọc lên như nấm”. Thực trạng này đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Hành lang cầu biến thành “ao nhà”. Tại cầu Khuể, cây cầu thuộc tỉnh lộ 354, bắc qua sông Văn Úc, nối liền giữa huyện Tiên Lãng với huyện An Lão, là tuyến đường huyết mạch nối các huyện phía Nam ngoại thành Hải Phòng vào trung tâm thành phố.
Đây là công trình giao thông trọng điểm của Hải Phòng được hoàn thành sau gần 3 năm xây dựng, khánh thành vào tháng 10/2010, với tổng mức đầu tư 441 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 1.298m, rộng 11m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn dành cho người đi bộ. Cầu Khuể là niềm mơ ước của người dân Tiên Lãng từ ngàn đời nay.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, hai bên phía chân cầu (ngay sát mép sông Văn Úc) đã và đang tồn tại 3 bến bãi tập kết vật liệu xây dựng khổng lồ, chủ yếu là cát, đá xây dựng. Hàng ngày, các loại máy xúc cùng hàng trăm lượt phương tiện nườm nượp ra vào vận chuyển cát, đá đi tiêu thụ. Những ngày nắng cát bay mù mịt cuốn theo phưƠng tiện táp vào người đi đường.
Không chỉ có vậy, ngay phía dưới chân cầu, xuất hiện một số con tàu ngang nhiên hút cát dưới lòng sông, giữa ban ngày mà không gặp sự ngăn chặn nào từ lực lượng chức năng. Cũng trên quốc lộ 10, tại khu vực chân cầu Kiền bắc qua sông Cấm (Hải Phòng), phía chân cầu thuộc phường Quán Toan (quận Hồng Bàng), cả hai bên được xây dựng cầu cảng đường thủy, bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng khổng lồ, với hàng ngàn mét vuông. Thậm chí ngay dưới gầm cầu cũng được chiếm dụng làm nhà xưởng, tập kết, sản xuất vật liệu xây dựng.
Tại cầu Kiến An, bắc qua sông Lạch Tray, nối quận Kiến An và huyện An Dương, ngay phía chân cầu cũng mọc lên một bến bãi tập kết gạch xây dựng. Gạch được vận chuyển từ tàu lên bãi, sau đó được vận chuyển bằng xe tải đi tiêu thụ. Cơ quan chức năng nói gì? Trao đổi với PV VTC News, ông Văn Trọng Dũng - Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, 100% các bến bãi hoạt động tại các chân cầu vi phạm hành lang an toàn bảo vệ cầu đều là những bến bãi hoạt động trái phép.
Không chỉ có vậy, các bến thủy nội địa hoạt động không phép tương đối nhiều, chưa thể thống kê đầy đủ. Các bến bãi này chủ yếu là kinh doanh vật liệu xây dựng, phức tạp nhất là tuyến sông Lạch Tray, sông Văn Úc, sông Cấm (đoạn từ chân cầu Kiền đến ngã ba Nống, giáp huyện Kinh Môn - Hải Dương). Việc xử lý các bến bãi kiểu này là cực kỳ khó khăn. Cách đây khoảng 4 năm, Cục đường thủy đã về xử lý nhưng vẫn không xuể. Đối với trách nhiệm của Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I thì chỉ làm công tác tuyên truyền, vận động, gia hạn cấp phép còn không có chức năng xử lý.
Việc xử lý các bến bãi này thuộc trách nhiệm của Thanh tra giao thông, Cảnh sát đường thủy và nhất là trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc quản lý, xử lý và giải tỏa những bến bãi vi phạm, hoặc không được cấp phép hoạt động. Câu hỏi đặt ra là vì sao những bến bãi này ngang nhiên tồn tại và hoạt động như vậy? Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm đến đâu khi để những cây cầu đầu tư hàng trăm tỷ đồng bị xâm hại.

Tin tài trợ

  • Giá cà phê hôm nay 9/12: Tăng mạnh 300 đồng/kg trên toàn Tây Nguyên

    Giá cà phê hôm nay 9/12: Tăng mạnh 300 đồng/kg trên toàn Tây Nguyên

    Nhà đầu tư khóc ròng với loạt cổ phiếu dưới 1.000 đồng

    Nhà đầu tư khóc ròng với loạt cổ phiếu dưới 1.000 đồng

     Giá vàng hôm nay 9/12: Vì sao vàng giảm mạnh phiên đầu tuần?

    Giá vàng hôm nay 9/12: Vì sao vàng giảm mạnh phiên đầu tuần?

  • Giá heo hơi hôm nay 9/12: Tiếp tục lên đỉnh khi đại gia chăn nuôi tăng mạnh

    Giá heo hơi hôm nay 9/12: Tiếp tục lên đỉnh khi đại gia chăn nuôi tăng mạnh

    Ôm đất đón đầu quy hoạch chờ tăng giá coi chừng ôm hận

    Ôm đất đón đầu quy hoạch chờ tăng giá coi chừng ôm hận

    Diễn biến bất ngờ vụ dự án đấu giá nghìn tỷ ở Bình Dương

    Diễn biến bất ngờ vụ dự án đấu giá nghìn tỷ ở Bình Dương

  • Công ty tài chính sẽ phải điều chỉnh hành vi thu nợ phản cảm thời gian qua

    Công ty tài chính sẽ phải điều chỉnh hành vi thu nợ phản cảm thời gian qua

    BIDV chật vật đấu giá khoản nợ hàng ngàn tỷ đồng và 628 nền đất tại dự án ở An Giang

    BIDV chật vật đấu giá khoản nợ hàng ngàn tỷ đồng và 628 nền đất tại dự án ở An Giang

    4 huyện của Hà Nội sắp lên quận: Giới đầu tư khóc ròng khi xuống tiền ôm đất chờ thời

    4 huyện của Hà Nội sắp lên quận: Giới đầu tư khóc ròng khi xuống tiền ôm đất chờ thời

Tin tức Soi - Xét mới nhất

  • Kinh hoàng loạt vụ tai nạn giao thông do tài xế nữ gây ra trong năm 2019

    Kinh hoàng loạt vụ tai nạn giao thông do tài xế nữ gây ra trong năm 2019

  • "Đại gia", "giang hồ mạng" nào vướng vòng lao lý trong năm 2019?

    "Đại gia", "giang hồ mạng" nào vướng vòng lao lý trong năm 2019?

  • Cận cảnh nước biển gần khu kinh tế Dung Quất đổi màu nâu đen

    Cận cảnh nước biển gần khu kinh tế Dung Quất đổi màu nâu đen

  • Xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền bị đề nghị 20 năm tù

    Xử mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền bị đề nghị 20 năm tù

  • Thứ trưởng Bộ GĐ-ĐT Lê Hải An ngã lầu tử vong: Sao chuyển Bộ CA điều tra?

    Thứ trưởng Bộ GĐ-ĐT Lê Hải An ngã lầu tử vong: Sao chuyển Bộ CA điều tra?

  • Mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên: Từ bà mẹ khóc thương con đến kẻ buôn ma túy đối diện án tử hình

    Mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên: Từ bà mẹ khóc thương con đến kẻ buôn ma túy đối diện...

Tin hình ảnh mới

  • iPhone 12, SE 2 và loạt sản phẩm Apple sẽ ra mắt năm 2020

    iPhone 12, SE 2 và loạt sản phẩm Apple sẽ ra mắt năm 2020

  • Những dấu hiệu cảnh báo ban đầu của bệnh sỏi thận

    Những dấu hiệu cảnh báo ban đầu của bệnh sỏi thận

  • Mazda2 2020 từ 416 triệu đồng tại Thái, sắp về Việt Nam

    Mazda2 2020 từ 416 triệu đồng tại Thái, sắp về Việt Nam

  • Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ"

    Đây rồi! Trực thăng Mi-8/17 cổ lỗ sĩ cuối cùng cũng có "hậu duệ"

  • 10 thực phẩm giúp nhuận tràng tự nhiên

    10 thực phẩm giúp nhuận tràng tự nhiên

  • Biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp miễn chê

    Biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp miễn chê

  • Tiến Linh ghi bàn sòn sòn tại SEA Games, hoá ra đây là nguồn động lực

    Tiến Linh ghi bàn sòn sòn tại SEA Games, hoá ra đây là nguồn động lực

  • Giải mã cuộc trả thù chấn động nhất lịch sử nước Anh

    Giải mã cuộc trả thù chấn động nhất lịch sử nước Anh

  • Kinh ngạc loạt loại hải sản giá đắt ngang siêu xe, đại gia mới đủ tiền ăn

    Kinh ngạc loạt loại hải sản giá đắt ngang siêu xe, đại gia mới đủ tiền ăn

  • Bên trong biệt thự 12 triệu USD cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới mua

    Bên trong biệt thự 12 triệu USD cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới mua

  • Nhan sắc nóng bỏng 2 nàng WAGs của 'song sát' Tiến Linh và Hà Đức Chinh

    Nhan sắc nóng bỏng 2 nàng WAGs của 'song sát' Tiến Linh và Hà Đức Chinh

  • Cận cảnh Lexus GX460 2020 từ 5,69 tỷ tại Việt Nam

    Cận cảnh Lexus GX460 2020 từ 5,69 tỷ tại Việt Nam

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Tin Khoa Học
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
  • Khám phá
    • Thế giới động vật
    • Vũ trụ
    • Lạ & độc
  • Công nghệ
    • Di động - Thiết bị
    • Góc nhìn công nghệ
    • Thủ thuật
    • Internet
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
  • Thiền
    • Học
    • Ngộ
    • Hành
 Tin Xa Hoi Bao Dien Tu Tai Nạn Giao Thông Nữ Sinh Đánh Nhau Lễ Hội Truyền Thống Giá Xăng Dầu Buôn Lậu Bạo Hành Trẻ Em Bộ Trưởng Đinh La Thăng Cháy Nhà Dự Báo Thời Tiết Môi Giới Mại Dâm Trộm Cắp Tài Sản Đường Sắt Trên Cao  Đại Biểu Quốc Hội Máy Bay Rơi Đề Thi Môn Toán Đề Thi Môn Văn Đề Thi Môn Vật Lý Đề Thi Môn Hóa Học Đề Thi Môn Sinh Học Đề Thi Môn Tiếng Anh Copa America 2015 Thảm Họa Thiên Nhiên

Báo điện tử Kiến Thức - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Giấy phép: Số 72/ GP - BTTTT Bộ TTTT Cấp ngày: 10 tháng 01 năm 2012.

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Tòa soạn: Tầng 5 Tòa tháp Ngôi Sao/Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 024 6 254 3519 Hotline: 096 523 77 56

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

@Kienthuc.net.vn giữ bản quyền nội dung trên website này

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu